Kiến thức y dược

Chủ nhật: 24/03/2019 lúc 23:42
Nhâm PT

Bạn cần biết gì trước khi sử dụng thuốc chống nấm Miconazol?

Miconazol là loại thuốc được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn đã biết những thông tin cần thiết về thuốc chống nấm Miconazol trước khi sử dụng loại thuốc này chưa?

Công dụng của thuốc chống nấm Miconazol

Miconazole là một loại thuốc chống nấm nhóm azole hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Miconazole được sử dụng để điều trị nhiễm nấm có trong miệng, cổ họng hay ngực, cánh tay hay chân. Miconazole cũng được dùng trong chữa trị các bệnh nhiễm trùng da.

Miconazol là loại thuốc được sử dụng rộng rãi điều trị nhiễm nấm có trong miệng, cổ họng hay ngực

Miconazol là loại thuốc được sử dụng rộng rãi điều trị nhiễm nấm có trong miệng, cổ họng hay ngực

Cách sử dụng thuốc chống nấm Miconazole Nitrate

Thuốc Miconazol chỉ sử dụng trên da và đặt trên nướu răng. Bạn cần làm sạch và khô hoàn toàn vùng điều trị. Sử dụng Miconazol cho vùng da bị nhiễm nấm, thường là hai lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn đang sử dụng Miconazol điều trị nấm trong miệng, thuốc thường dùng một lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi bạn đã làm sạch răng miệng.

Nếu bạn đang sử dụng Miconazol dạng xịt, hãy lắc đều chai trước khi sử dụng. Liều lượng và thời gian điều trị tùy thuộc vào loại nhiễm trùng đang được điều trị cũng như thể trạng của bạn. 

Bạn không nên sử dụng Miconazol thường xuyên hơn so với hướng dẫn sử dụng hay chỉ định của bác sĩ. Tình trạng bệnh sẽ không được khắc phục nhanh hơn, mà thay vào đó là các tác dụng phụ có thể tăng lên.

Bạn cần sử dụng sao cho thuốc đủ bao phủ khu vực bị ảnh hưởng và một số vùng xung quanh. Bạn không nên quấn, che hoặc băng vùng trừ khi bác sĩ chỉ định làm như vậy.

Để thuốc phát huy hiệu quả cao nhất, bạn cần sử dụng thường xuyên Miconazol, không ngắt quãng. Hãy nhớ sử dụng thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Bạn cần tiếp tục sử dụng thuốc này cho đến khi đủ liều lượng quy định, ngay cả khi các triệu chứng biến mất sau một thời gian ngắn. Ngừng thuốc quá sớm có thể khiến nấm tiếp tục phát triển, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng tái phát.

Bạn cũng cần thông báo cho bác sĩ nếu tình trạng của bạn vẫn còn hoặc trở nên xấu đi.

Tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải là gì?

Bạn có thể gặp tình trạng bỏng rát, cảm giác châm chích, sưng tấy, kích ứng, đỏ hay nổi mụn. Bạn cũng có thể bị đau hoặc xảy ra tình trạng bong tróc ở vùng da được điều trị. Nếu bất kỳ tác dụng phụ nào trở nên nghiêm trọng, bạn cần tới gặp bác sĩ ngay lập tức để được trợ giúp.

Hãy tới cơ sở y tế ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng không mong muốn nào xảy ra như phồng rộp, rỉ nước hay có vết loét mở.

Bạn có thể gặp tình trạng kích ứng, đỏ hay nổi mụn

Bạn có thể gặp tình trạng kích ứng, đỏ hay nổi mụn

Phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc chống nấm Miconazol rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm: phát ban , ngứa / sưng (đặc biệt là ở mặt / lưỡi / cổ họng), chóng mặt nghiêm trọng hay khó thở .

Những tác dụng phụ của thuốc chống nấm Miconazol kể trên có thể không đầy đủ. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, bạn cần liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Miconazole

Trước khi sử dụng Miconazole, bạn hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với các thuốc chống nấm azole khác như clotrimazole , econazole hoặc ketoconazole. Bạn cũng cần cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác. Thuốc chống nấm Miconazole có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Trước khi sử dụng thuốc chống nấm Miconazole, bạn cũng cần thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ về lịch sử y tế của bạn. Với phụ nữ đang mang thai, Miconazole chỉ nên được sử dụng trong trường hợp thực sự cần thiết. Bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang cho con bú.

Thuốc chống nấm Miconazole giúp bạn điều trị tình trạng nhiễm nấm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần biết những thông tin về cách sử dụng an toàn, tác dụng phụ hay các lưu ý trước khi sử dụng thuốc để có hiệu quả điều trị cao nhất.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)