Kiến thức y dược

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:50
Nguyễn Trang

Accutane là gì? Tác dụng và liều lượng dùng như thế nào?

Accutane là gì? Hay những vấn đề xoay quanh đến tác dụng cũng như liều lượng dùng thuốc Accutane được khá nhiều người quan tâm đến. Để hiểu hơn về thuốc Accutane mọi người cùng tìm hiểu và tham khảo ở thông tin bài viết dưới đây.

Hiểu như thế nào về thuốc Accutane?

Accutane là tên của một loại thuốc Isotretinoid và được chiết xuất từ Vitamin A, thường được nhiều người sử dụng để điều trị tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng.

Accutane là gì? Tác dụng và liều lượng dùng như thế nào? 1
Hiểu như thế nào về thuốc Accutane?

Accutane là một loại thuốc dạng viên, khi sử dụng thì thường gian thường kéo tài từ 15 -> 20 tuần, tuy nhiên về liều lượng dùng còn tùy thuộc vào tình trạng mụn của từng đối tượng khác nhau. Vì vậy, khi có các bạn có mong muốn lựa chọn thuốc Accutane để điều trị mụn nên xin lời tư vấn của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng để mang lại kết quả điều trị như mong muốn.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Accutane

Accutane thường được bác sĩ kê trong đơn để điều trị dứt điểm trình trạng mụn trứng cá ác tính nghiêm trọng. Đây là loại thuốc Retinoids, khi sử dụng thuốc đối với những đối tượng bị mụn trứng cá sẽ làm chận quá trình sản xuất các chất tự nhiên gây nên tình trạng mụn trên bề mặt da.

Accutane còn được sử dụng để điều trị thêm một số bệnh lý khác, tuy không được ghi công dụng cụ thể trên bao bì thuốc, nhưng trong quá trình điều trị bệnh lý các bác sĩ vẫn chỉ định dùng kèm.

Liều lượng dùng thuốc Accutane như thế nào?

Liều lượng dùng thuốc Accutane ở mỗi đối tượng là không giống nhau cụ thể tùy vào từng độ tuổi khác nhau, tùy thuốc vào tình trạng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với liều dùng phù hợp hớn.

Accutane là gì? Tác dụng và liều lượng dùng như thế nào? 2
Liều lượng dùng thuốc Accutane như thế nào?

* Liều dùng thuốc Accutane đối với người lớn

Thông thường liều thuốc Accutane được người lớn sử dụng để điều trị tình trạng mụn trứng cá. Với những đối tượng mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trọng: sẽ dùng thuốc Accutane với liều lượng 0,5-1mg/kg/ngày và sẽ chia thành 2 lần. Những người bị sẹo mụn nặng sẽ dùng với liều 2mg/kg/ngày.

Những người lớn mắc bệnh u hạt vòng các bác sĩ cũng kê Accutane để điều trị và liều dùng sẽ là 0,5-1mg/kg/ngày và mỗi ngày sẽ uống 2 lần.

* Liều dùng thuốc Accutane cho trẻ em

Đối với trẻ em 12 tuổi trở lên nếu bị mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trọng sẽ sử dụng với liều lượng là 0,5-1mg/kg/ngày và chia thành 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Accutane đúng cách

Mọi người nên sử dụng thuốc Accutane đúng theo hướng dẫn và liều lượng do các bác sĩ hướng dẫn. Lưu ý: không nên sử dụng thuốc với liều lượng thấp/ cao/ sử dụng trong thời gian kéo dài so với chỉ định các bác sĩ đưa ra. Bên cạnh đó, liều dùng cần dựa trên tình trạng sức khỏe, cân nặng cũng như khả năng thích ứng với điều trị của từng người bệnh.

Đặc biệt, khi sử dụng,bạn nên nuốt toàn bộ viên nang, tránh nhai hay nghiền nhỏ. Nên uống 1 ly nước đầy khi sử dụng và hạn chế nằm sau khi uống trong 10 phút.Sử dụng thuốc Accutane kèm hoặc không kèm với thức ăn, lời khuyên nên sử dụng kèm với thức ăn để làm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. 

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không sử dụng sản phẩm nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)