Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:00
Nguyễn Trang

Ngành Hộ sinh là gì? Những khái niệm trong ngành Hộ sinh

Hộ sinh được đánh giá là một trong những ngành cao quý, luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình trong xã hội. Vậy mọi người hiểu ngành Hộ sinh là gì? Tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây để biết thêm về ngành nghề cao quý này.

Ngành Hộ sinh là gì? Những khái niệm trong ngành Hộ sinh

Hộ sinh là ngành liên quan đến những chuyên môn về sinh nở và được đào tạo bài bản liên quan đến những kiến thức chuyên về chăm sóc và bảo vệ phụ nữ và trẻ sơ sinh. Nhằm đảm bảo về mặt sức khỏe, tâm; sinh lý và sự an toàn tuyệt đối cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Ngành Hộ sinh là gì? Những khái niệm trong ngành Hộ sinh
Ngành Hộ sinh là gì? Những khái niệm trong ngành Hộ sinh

Nữ hộ sinh là những người làm việc trong ngành Y tế và có vai trò đặc biệt trong quá trình tư vấn giáo dục, đảm bảo được tình trạng sức khỏe cho các bà mẹ và trẻ em. Bên cạnh đó, những nữ hộ sinh còn là người thăm khám sức khỏe phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình và cộng đồng, những vấn đề liên quan đến sinh sản và chăm sóc thời kỳ mãn kinh cho chị em phụ nữ.

Vậy công việc của người Hộ sinh là làm gì?

Không một ai phủ nhận về tầm quan trọng của những người làm việc trong ngành Hộ sinh, luôn thầm lặng và mang lại cho mọi gia đình niềm hạnh phúc. Đối với những người làm việc trong ngành Hộ sinh sẽ đảm nhiệm những công việc:

+ Tiếp nhận và hướng dẫn các sản phụ trong suốt quá trình khám bệnh và điều trị, thực hiện theo đúng quy chế chăm sóc bệnh nhân đạt tiêu chuẩn;

+ Thực hiện quá trình thăm khám khai cho các sản phụ, chuẩn bị những dụng cụ đỡ đẻ và thoe dõi sát sao quá trình chuyển dạ của các sản phụ. Trong như những trường hợp phát hiện những tình trạng bất thường phải báo cáo với cấp trên để có hướng giải quyết kịp thời;

+ Thực hiện những ca đỡ đẻ thường và phụ giúp các bác sĩ trong những có đỡ đẻ khó;

+ Thực hiện đầy đủ và chính xác những lệnh của các bác sĩ điều xuống. Theo dõi sát sao tình trạng bệnh sức khỏe của các bà mẹ và trẻ sơ sinh sau thời gian sinh đẻ;

+ Nghiêm tục thực hiện những theo đúng chỉ thị của trưởng khoa hay nữ hộ sinh trưởng khoa phân công;

+ Tham gia và những nghiên cứu khoa học tại cơ quan làm việc và hướng dẫn cho các sinh viên thực tập theo sự hướng dẫn của trưởng khoa.

Những tố chất cần có ở một người Hộ sinh

Mỗi một ngành nghề có những đặc trưng riêng của nó, ngành Hộ sinh cũng vậy khi theo học ngành này tại các trường Cao đẳng Y tế ở Nha Trang Khánh Hòa, Cao đẳng Y dược Sài Gòn,... hay đã làm việc trong ngành Hộ sinh mỗi một người luôn rèn luyện những tố chất:

Ngành Hộ sinh là gì? Những khái niệm trong ngành Hộ sinh 2
Những tố chất cần có ở một người Hộ sinh

Kỹ năng cần có của người Hộ sinh

Kỹ năng cần có ở đây tức có nghĩa là những kỹ năng giao tiếp hiệu quả, phối hợp làm việc với các đồng nghiệp trong khâu quan tâm, chăm sóc phụ sản. Những người Hộ sinh cần phải quan tâm đến tình trạng sức khỏe của sản phụ và trẻ sơ sinh trong suốt quá trình ở bệnh viện. Biết cách lập kế hoạch, thực hiện đánh giá về tình trạng sức khỏe hiện tại, khi có những dấu hiệu bất thường cần báo cáo với trưởng khoa hay bác sĩ phụ trách để có giải quyết kịp thời.

Về thái đó trong công việc

Thái độ trong công việc cũng rất quan trọng, mỗi một người Hộ sinh khi làm việc cần phải có thái độ hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện tốt những công việc được giao phó. Luôn quan tâm chăm sóc, tỏ ra thái độ ân cần đối với các bà mẹ và các trẻ nhỏ.

Kiến thức chuyên môn cần có

Trau dồi và rèn luyện những kiến thức chuyên ngành Hộ sinh là một trong những điều không bao giờ thừa. Khi nắm vững những kiến thức về chuyên ngành sẽ giúp mọi người tự tin hơn khi thực hiện công việc. Đặc biệt hơn nữa ngành Hộ sinh liên quan trực tiếp đến sức khỏe của các bà mẹ và trẻ sơ sinh vì vậy tình trạng việc lầm lẫn khi thực hiện là một trong những điều cấm kỵ.

Những thông tin vừa cấp trên nhằm hỗ trợ giải đáp băn khoăn ngành Hộ sinh là gì. Mỗi một người khi theo học ngành nghề cần trau dồi và học hỏi thêm những kiến thức mới nhằm đáp ứng được những yêu cầu trong công việc.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)