Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 17:05
Nguyễn Trang

Ngành dược là gì? Những khái niệm trong ngành Dược

Hiện nay, ngành Dược đã, đang và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong hệ thống Y tế. Đây là khâu quan trọng trong quá trình khám chữa và điều trị bệnh của bệnh nhân. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ngành Dược, bài viết dưới đây xin chia sẻ thông tin cũng như tiềm năng phát triển của ngành.

Ngành dược là gì? Những khái niệm trong ngành Dược

Những khái niệm trong ngành nghề khá dạng như ngành Dược là gì, Dược sĩ hay Dược học là như thế nào?,...  Những câu hỏi trên không phải ai cũng hiểu hết được vấn đề và những thông tin cụ thể.

Ngành dược là gì? Những khái niệm trong ngành dược 1
Hiểu như thế nào về ngành Dược là gì?

+ Ngành Dược học là gì? Theo một số nghiên cứu cho rằng ngành Dược hay Dược là một trong những tên gọi chung trong hệ thống của ngành Y tế. Công việc chính của ngành nghề này là chuyên bào chế và sản xuất các loại thuốc để điều trị những loại bệnh tương ứng. Đồng thời, những người làm việc trong ngành Dược cũng sẽ tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân trong giai đầu tiếp nhận, phân phối và quản lý thuốc . Bởi vậy, ngành Dược đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y. Đồng thời, liên quan mật thiết đến những đến những ngành Hóa học, đảm bảo được việc sử dụng an toàn và điều trị được một số bệnh liên quan cho con người.

+ Dược học hay còn được hiểu là Dược. Những người làm trong bộ phận này sẽ tiến hành áp dụng những phương pháp chữa bệnh, đồng thời sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên hay những thực phẩm tổng hợp để có thể điều trị hay chữa trị một số bệnh lý liên quan. Khi nhìn nhận Dược học ở nghĩa rộng thì nó cũng chỉ một ngành nhỏ trong hệ thống ngành Y tế chuyên về bào chế và sản xuất những loại thuốc, đồng thời có thể phân công quá trình thăm khám chữa bệnh, kê đơn thuốc và hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng thuốc.

+ Về khái niệm Dược sĩ ở đây được hiểu là những người thực hành trong nghề Dược. Đồng thời, Dược sĩ cũng là những người tham gia trực tiếp vào các quá trình quản lý tình trạng bệnh của bệnh nhân qua việc tối ưu hay điều trị dùng thuốc, giải thích những kết quả xét nghiệm lâm sàng. Kết hợp với các bác sĩ trong quá trình kê đơn thuốc hay hướng dẫn cho các bệnh nhân cách sử dụng thuốc phù hợp nhất.

Tiềm năng của ngành Dược trong tương lai

Ngành Dược hiện nay đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong hệ thông ngành Y hiện nay. Theo dự báo trong những năm tới cần một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được nhu cầu công việc nhằm phục vụ những nhu cầu của mọi người dân.

Ngành dược là gì? Những khái niệm trong ngành dược 2
Tiềm năng của ngành Dược trong tương lai
  • Theo dự bào đến năm 2020 số lượng bệnh viện công ở Việt Nam ở con số 1090 sẽ lên đến 1204 bệnh viện. Bên cạnh đó, các bệnh viện tư nhân cũng được tăng lên từ mốc 175 lên đến 200 bệnh viện;
  • Vào năm 2020 dự báo về tỉ lệ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng được tăng lên khoảng tầm 13.4%;
  • Số lượng xuất; nhập khẩu về các thiết bị Y tế tại Việt Nam năm 2020 cũng tăng lên đến 90%;
  • Dân số Việt Nam dự báo trong năm 2020 cũng tăng lên từ móc 91 triệu lên đến 97 triệu dân, tăng khoảng 1.05%;
  • Mức doanh thu trong ngành Dược tại thị trường Việt Nam ở giai đoạn năm 2020 tăng từ mức 3.8 tỷ đô lên đến 7.3 tỷ đô, tăng ở mức 14.1%.

Nắm bắt được tình hình phát triển nghề nghiệp trong tương lai nên có rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học ngành Dược tại những trường như: Đại học hay Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Cao đẳng Dược Nha Trang,... Nhằm không phải lo lắng về vấn đề ngành nghề trong tương lai.

Học Cao đẳng Dược ở đâu?

Với tiềm năng phát triển lớn, ngành Dược đang là ngành học được nhiều thí sinh chọn lựa, đặc biệt là hệ học Cao đẳng DượcĐể đáp ứng nhu cầu của người học, rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Y Dược thực hiện đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng. Trong số đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ uy tín được đánh giá cao về môi trường đào tạo. Trường có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh ngiệm, hỗ trợ và trang bị tốt nhất cho sinh viên trong quá trình đào tạo. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng, năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc.

Để có thể đăng ký học ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang, thí sinh cần đáp ứng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược. Cụ thể là:

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT 2018 và những năm tốt nghiệp trước 
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật, không trong thời gian thi hành án hay chịu trách nhiệm hình sự
  • Thí sinh có đủ sức khỏe để đảm bảo quá trình học tập

Những thí sinh đáp ứng điều kiện xét tuyển nêu trên có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường hay nộp trực tiếp tại trường. 

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp thí sinh hiểu ngành Dược là gì . Nếu thí sinh vẫn còn thắc mắc về một số khái niệm liên quan đến ngành Dược hay hệ học Cao đẳng Dược là gì? hay học Cao đẳng Dược ra sẽ làm gì? hãy liên hệ với Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Cao  đẳng Y Dược Sài Gòn để được giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)