Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 17:58
Nguyễn Trang

Ngành Điều dưỡng là gì? Những khái niệm trong ngành Điều dưỡng

Được xem là mắt xích quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, Điều dưỡng đã, đang và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Đây cũng là ngành học được nhiều thí sinh chọn lựa. Để bạn có thể hiểu rõ về ngành học này,bài viết dưới đây xin chia sẻ thông tin về ngành Điều dưỡng và một số khái niệm liên quan đến ngành học.

Ngành Điều dưỡng là gì? Những khái niệm trong ngành Điều dưỡng

Hệ thống ngành Điều dưỡng khá đa dạng và không phải ai cũng hiểu hết những khái niệm hay những phân ngành trong hệ thống ngành nghề này. Dưới đây là một số khái niệm trong trưng nhất trong ngành Điều dưỡng và giúp cho mọi người được hiểu cụ thể hơn về ngành Điều dưỡng là gì?

Ngành Điều dưỡng là gì? Những khái niệm trong ngành điều dưỡng 1
Ngành Điều dưỡng là gì?

- Điều dưỡng là một trong những ngành nghề trong hệ thống ngành Y tế, nhiệm vụ chính của ngành nghề này nhằm đảo bảo và nâng cao được tối ưu về sức khỏe và khả năng dự phòng và xoa dịu được những nổi đau cho người bệnh.  Đồng thời, những người hoạt động trong ngành Điều dưỡng sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc bệnh nhân, gia đình hay cộng đồng.

- Điều dưỡng đa khoa được hiểu là một trong những người phụ trách công việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị và kiểm tra tình trạng cho các bệnh nhân từ cấp cứu đến phục hồi bệnh nhân, từ gia đình đến bệnh viện trong những lĩnh vực Y hóa khác.

- Ngành Điều dưỡng Nha khoa là những người có những kiến thức chuyên môn liên quan đến chăm sóc sức khỏe răng miệng như: đón tiếp bệnh nhân, tư vấn hướng dẫn cho bệnh nhân, chuẩn bị những dụng cụ liên quan nhằm hỗ trợ cho các bác sĩ trước khi thực hiện một phương pháp Nha khoa.

Ngành Điều dưỡng được phân chia ra theo những phân ngành khác nhau khá đa dạng. Bởi vậy, những thí sinh có mong muốn theo học ngành này cần tìm hiểu, rèn luyện những phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng để sớm thành công hơn. Hiện nay, các trường như Cao đẳng Y dược Hà Nội, Cao đẳng Y tế Nha Trang Khánh Hòa hay Cao đẳng Y dược Sài Gòn,... đang đẩy mạnh quá trình đào tại ngành Điều dưỡng nói riêng và những ngành khác trong hệ thông ngành Y tế nói chung, nhằm hàng năm bổ sung vào xã hội những nguồn nhân lực Y tế có chất lượng nhất.

Điều dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế

Theo đánh giá chung Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành cần thiết và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng ngày một cao họ là những người trực tiếp chăm sóc và theo dõi trực tiếp quá trình chuyển biến tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Theo đó, những Điều dưỡng viên sẽ thực hiện chỉ thị của các bác sĩ từ giai đoạn tiếp nhận bệnh nhân đến khi bệnh nhân khỏe hẳn. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với bệnh nhân người Điều dưỡng cần phải báo cáo trực tiếp cho các bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp nhằm tránh làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Ngành Điều dưỡng là gì? Những khái niệm trong ngành điều dưỡng 2
Điều dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế

Ngoài ra, những người làm trong ngành Điều dưỡng còn trực tiếp lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền và chăm sóc sức khỏe cho người dân, phòng và chống những đợt dịch bệnh. Trực tiếp quản lý những phòng bệnh, buồng bệnh tại các bệnh viện hay trung tâm Y tế tại nơi làm việc. Đặc biệt những Điều dưỡng viên còn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vượt qua những khó khăn trong bệnh tật.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về băn khoăn ngành Điều dưỡng là gì. Khi có ước muốn theo học ngành này mỗi một người cần tích lũy những kiến thức và kỹ năng về ngành nghề để sớm thành công.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)