Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 16:58
Chú Hiếu

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

 

Trong những năm tuyển sinh gần đây, Cao đẳng Hộ sinh là hệ học được nhiều thí sinh xét tuyển Cao đẳng Y Dược chọn lựa. Để giúp thí sinh tìm hiểu về ngành học, bài viết xin chia sẻ công việc của một nữ hộ sinh sau khi hoàn thành chương trình học.

Ngành Cao đẳng Hộ sinh học những gì?

Cùng với những ngành đào tạo Y Dược khác như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng… ngành Cao đẳng Hộ sinh đang là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian 3 năm, sinh viên Hộ sinh sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để hoàn thành tốt công việc của một một nữ Hộ sinh. Vậy ngành Cao đẳng Hộ sinh học những gì?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

Theo chia sẻ của cô Phương Linh ( phòng Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh Nha Trang): Khi tham gia chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chính quy, sinh viên sẽ được học những khối kiến thức cơ bản với những môn học như Đường lối cách mạng của Đảng, Logic học, Toán xác suất,..hay những môn kỹ năng như Giáo dục thể chất.. Sinh viên cũng sẽ được trang bị kiến thức Y học cơ sở để có thể nắm được những kiến thức nền tảng của ngành như Sinh lý, sinh lý bệnh.. Để đáp ứng yêu cầu công việc sau này, sinh viên cũng sẽ được đào tạo những kiến thức về cơ sở ngành như Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Chăm sóc sản phụ..

Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được trang bị những kỹ năng thực hành chuyên môn để đảm nhiệm tốt công việc của một nữ hộ sinh.

Học Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm công việc gì?

Đây là vấn đề mà rất nhiều thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang thắc mắc. Vậy học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì?

Những nữ hộ sinh là người đảm nhận công việc chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh như khám và theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh để lên phương án chăm sóc cho từng đối tượng cụ thể. Nữ hộ sinh sẽ là người lên kế hoạch cũng như tổ chức và giám sát, kiểm tra, đánh giá diễn biến hàng ngày của bà mẹ và trẻ sơ sinh để phát hiện những bất thượng để đề xuất phương án điều trị kịp thời.

Nữ hộ sinh cũng sẽ là người hướng dẫn và giám sát, kiểm tra việc ghi chép hồ sơ theo quy định và lập kế hoạch sử dụng thuốc và thiết bị y tế phù hợp. Đồng thời, đây cũng là người tổ chức và kiểm tra việc bảo quản thuốc và thiết bị y tế.

Bên cạnh đó, những nữ hộ sinh cũng đảm nhiệm vai trò chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tham gia hoạt động sơ cứu và cấp cứu trong những trường hợp khẩn thiết. Ngoài ra, nữ hộ sinh cũng là người truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản trong cộng đồng. Đây là những công việc cụ thể của nữ hộ sinh. Với chia sẻ này, thí sinh có thể xác định xem mình có phù hợp và có nên học ngành Hộ sinh hay không.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Hộ sinh

Hộ sinh ngày càng khẳng định vai trò của mình trong hệ thống Y tế. Đây cũng được đánh giá là ngành học đem đến cơ hội việc làm lớn.

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

Thực tế, ngành Hộ sinh nói riêng và Y Dược nói chung hiện nay đang cần nguồn nhân lực lớn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Đây là một khó khăn của ngành, song lại là cơ hội để sinh viên tốt nghiệp dễ dàng tìm được công việc phù hợp với chuyên môn.

>>> Tin xem thêm: Học Cao đẳng Hộ sinh ở đâu?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên sẽ có thể đảm nhận công việc của nữ hộ sinh tại hệ thống Bệnh viện và Trung tâm y tế, cơ sở y tế trên cả nước. Bạn cũng có thể làm việc tại những  bệnh viện hay phòng khám tư nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia công tác tư vấn sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại trung tâm hay bệnh viện phụ sản…

Với những thông tin vừa chia sẻ, bài viết hi vọng đã cung cấp những tin tức hữu ích, giúp thí sinh tìm hiểu học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc làm của ngành Hộ sinh, có thể liên hệ với bộ phận Tư vấn tuyển sinh để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)