Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 17:59
Chú Hiếu

Danh sách trường Cao đẳng đào tạo ngành Hộ sinh Nha Trang, Khánh Hòa

 

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực Hộ sinh lớn, ngành Hộ sinh được đào tạo tạo hầu hết những cơ sở đào tạo Y Dược trên cả nước. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ danh sách trường Cao đẳng đào tạo ngành Hộ sinh Nha Trang.

Tìm hiểu về ngành Hộ sinh hiện nay

Trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, Hộ sinh là ngành phát triển khá muộn. Tuy nhiên, ngành ngày càng khẳng định vị trí cũng như vai trò quan trọng của mình. Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới WTO : dịch vụ chăm sóc sức khỏe sản phụ do điều dưỡng Hộ sinh cung cấp là một trong những ngành trụ cột của dịch vụ y tế tại bất kỳ quốc gia nào. Về vấn đề này, cô Bích Hằng ( giảng viên ngành Hộ sinh Cao đẳng Y Dược Khánh Hòa) chia sẻ: vai trò của những nữ hộ sinh ngày càng quan trọng, đặc biệt chăm việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Đây là đội ngũ hỗ trợ đắc lực cho những bác sĩ khoa sản trong quá trình chăm sóc sản phụ.

Danh sách trường Cao đẳng đào tạo Hộ sinh Nha Trang

Một số thống kê cho thấy, tại Việt Nam, nguồn nhân lực Hộ sinh đang bị thiếu hụt. Theo đó, tính đến năm 2020, cần gấp đôi đôi số lượng nhân lực hiện tại để đáp ứng nhu cầu thực tế. Vì thế, những nữ hộ sinh tương lại sẽ có nhiều cơ hội để tìm được việc làm phù hợp. Đây cũng là lý do thí sinh tìm hiểu và theo học ngành Hộ sinh những năm tuyển sinh gần đây ngày càng tăng.

Tham khảo trường Đại học và Cao đẳng có ngành Hộ sinh

Cùng với sự phát triển của ngành Hộ sinh, các trường có ngành Hộ sinh ngày càng nhiều. Hộ sinh là ngành học được đào tạo phổ biến tại những cơ sở đào tạo Y Dược trên cả nước. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi không thể thống kê tất cả những trường có ngành Hộ sinh mà chỉ chia sẻ một số cơ sở đào tạo uy tín, giúp thí sinh tham khảo và xem xét xem nên học Cao đẳng Hộ sinh ở đâu.

Ở hệ đào tạo đại học, số lượng trường đào tạo ngành Hộ sinh không nhiều, có thể kể đến một số trường như:

  • Đại học Y tế cộng đồng
  • Đại học Điều dưỡng Nam Định
  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y Thái Bình
  • Đại học Y Hải Phòng
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch…

Với hệ Cao đẳng, ngành Hộ sinh được triển khai phổ biến hơn. Trong đó, có thể kể đến một số cơ sở dưới đây:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y tế Hà Đông
  • Cao đẳng Y Dược Yersin
  • Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội
  • Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
  • Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh
  • Cao đẳng Y Dược Phú Thọ…

Trên đây là một số cơ sở đào tạo ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng và Đại học uy tín mà thí sinh có thể tham khảo. Mỗi cơ sở đào tạo sẽ có học phí Cao đẳng Hộ sinh khác nhau, tùy thuộc vào cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy.

Danh sách trường Cao đẳng đào tạo Hộ sinh Nha Trang

Danh sách trường Cao đẳng đào tạo ngành Hộ sinh Nha Trang

Để tạo điều kiện thuận lợi cho những bạn thí sinh ở khu vực Nha Trang- Khánh Hòa tìm hiểu về trường Cao đẳng Hộ sinh, chúng tôi xin chia sẻ các trường có ngành Hộ sinh ở Nha Trang:

  • Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
  • Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y Dược Yersin…

Trong các trường có ngành Hộ sinh ở Khánh Hòa, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo được nhiều thí sinh chọn lựa. Trường được Bộ Lao động TB&XH đánh giá cao, được khẳng định đem đến môi trường đào tạo tốt nhất cho sinh viên theo học Cao đẳng Hộ sinh.

Những sinh viên theo học tại trường sẽ được cung cấp đầy đủ về mặt kiến thức, kỹ năng cũng như năng lực chuyên môn để đáp ứng tốt công việc sau này. Cụ thể, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về ngành Y Dược và những kiến thức Hộ sinh, cách chăm sóc sức khỏe sản phụ và trẻ em.

>>> Tin xem thêm: Có nên học ngành Hộ sinh?

Cùng với đó là những kỹ năng thực hành chuyên môn cần thiết. Để giúp sinh viên trau dồi kỹ năng thực hành, nhà trường xây dựng hệ thống phòng thực hành và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tối ưu nhu cầu thực hành cho sinh viên. Đồng thời, sinh viên theo học cũng được thực tập thực tế tại những bệnh viện và trung tâm y tế để trau dồi năng lực chuyên môn hiệu quả nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)