Tin tức đời sống

Thứ tư: 25/09/2019 lúc 17:10
Nhâm PT

Vụ bác sĩ nghi hành hung nữ điều dưỡng: Nạn nhân phải nhập viện trở lại

Ngày 23-9, chị T. được xuất viện nhưng đến sáng 24/9 nhập viện trở lại và đang điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh – BVTƯ Huế vì có triệu chứng chóng mặt, nôn mửa.

Vụ việc bác sĩ bị tố hành hung nữ điều dưỡng, người nhà nạn nhân cho biết vào ngày hôm qua (24/9) chị T. (nạn nhân của vụ việc) đã phải nhập viện trở lại và đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Trung ương Huế vì có triệu chứng chóng mặt, nôn mửa.

Chị T. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Chị T. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trước đó, D.H.T.T. (21 tuổi, trú TX. Hương Trà, nữ điều dưỡng hợp đồng tại Khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) đã xuất viện hôm 23/9 sau 1 tuần nằm điều trị tại bệnh viện này nghi do bị bác sĩ cùng nơi công tác là L.Q.H. Phương hành hung dã man. T. nhập viện tại Khoa Cấp cứu hôm 17/9 trong tình trạng tỉnh táo, xây xát vùng mặt và bầm tím mắt phải, sau đó được chuyển sang Khoa Gây mê hồi sức A.

Anh Dương Huỳnh Vĩnh Phúc (SN 1995), anh trai của T. cho biết, hiện sức khỏe của em gái đã tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn còn lo lắng, hoảng sợ.Từ khi xảy ra sự việc đến nay đã một tuần, BS Phương không liên lạc, hỏi thăm T. và người thân.

Trước đó, anh trai của T. cho biết, vào ngày 17/9, T. được bác sĩ Phương gọi điện thoại nhờ đưa thuốc ở điều dưỡng mang thuốc đến tầng 2 chung cư Đống Đa. Khi T. đến địa điểm trên thì BS P. ra mở cửa, khi vào bên trong thì vị BS này chốt cửa lại và có ý định sàm sỡ, hãm hại.

"Em gái tôi chống cự, chạy ra ngoài kêu cứu, sau đó bị túm tóc, lôi vào lại. Hai bên giằng co hơn 1 giờ. Em gái tôi đánh vào chỗ hiểm của Phương nên mới thoát ra được" - anh trai của nạn nhân kể lại.

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT CATP.Huế triệu tập BS Phương đến để làm việc liên quan đến đơn tố giác. Sau khi có thông tin trên, bệnh viện đã đình chỉ công tác bác sĩ P và vị này cũng đã viết đơn xin nghỉ việc.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi BVTƯ Huế khẩn trương triển khai một số nội dung, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế; kiểm tra thông tin báo chí đã đưa, chỉ đạo đơn vị tổ chức kiểm tra đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế, các cơ quan liên quan và thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Luật sư Võ Công Hạnh - Giám đốc Công ty Luật Công Khánh (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vụ việc BS Phương bị tố hành hung nữ điều dưỡng là nghiêm trọng. Qua phản ánh của gia đình nạn nhân, báo chí, hành vi trên có dấu hiệu cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can phải đảm bảo 2 điều kiện: thứ nhất tỷ lệ thương tật phải từ 11 - 30% hoặc dưới 11% với nạn nhân là người không có khả năng tự vệ, phụ thuộc và yếu thế; thứ hai là có yêu cầu đề nghị khởi tố của nạn nhân.

LS Võ Công Hạnh cho biết: “Việc chứng minh hành vi phạm tội do cơ quan điều tra CATP.Huế thực hiện. Với tính chất, mức độ tổn hại sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của mình, nạn nhân nên chủ động yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Nạn nhân cần dũng cảm bảo vệ quyền và nhân phẩm của mình; người thân và các cơ quan chức trách hỗ trợ nạn nhân chống lại sự đe dọa, khủng bố tinh thần từ phía kẻ gây án. Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ cho nạn nhân nếu họ có yêu cầu”.

Nguồn: Báo Công an

Theo Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)