Tin tức đời sống

Thứ sáu: 22/11/2019 lúc 09:05
Nhâm PT

Vợ đối tượng đánh điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 bị tạm đình chỉ công tác vì cổ súy chồng

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, cho biết đã đình chỉ công tác nữ hộ sinh P.T.K.S. Bà S. là vợ của ông Huỳnh Ngọc Châu, người đánh một điều dưỡng của BV Nhi đồng 1.

Sau khi nữ điều dưỡng M.T.H. (43 tuổi, khoa Cấp cứu) bị người đàn ông đánh gãy xương hàm, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã trích xuất camera và phát hiện người phụ nữ mặc áo cam cùng chồng chửi mắng nữ điều dưỡng.

Sáng 21/11, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cùng đại diện Bệnh viện đã cùng đoàn công tác đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để xin lỗi, nhận trách nhiệm liên quan đến vụ việc nữ hộ sinh P.T.K.S (khoa Phụ của bệnh viện) đã kích động, lớn tiếng, cổ súy thay vì ngăn cản hay khuyên nhủ trong khi chồng hành hung điều dưỡng H tại bệnh viện Nhi đồng 1.

Đại diện ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ xác nhận, nữ hộ sinh Phạm Thị Kim Sa đang làm việc tại khoa Phụ, Bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, mấy ngày nay nữ hộ sinh không đi làm vì cho rằng đang bị sốc. Bệnh viện Từ Dũ cho biết sẽ yêu cầu nữ hộ sinh này viết báo cáo sự vụ.

Phát biểu tại buổi gặp, lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Từ Dũ đã gởi lời xin lỗi đến điều dưỡng M.T.H, Khoa Cấp cứu và bệnh viện Nhi đồng 1. Bác sĩ Mỹ Nhi cho rằng đây là sự việc không mong muốn. Dù đây là hành vi của cá nhân nhỏ lẻ, không đại diện cho tập thể bệnh viện nhưng cũng làm ảnh hưởng uy tín của bệnh viện nặng nề. Phía bệnh viện cũng cảm thấy rất phẫn nộ và xấu hổ về hành vi của nữ hộ sinh.

“Ngay khi tiếp nhận sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình trung thực. Bản thân nữ hộ sinh và chồng đã tỏ ra ân hận, hối lỗi. Tạm thời, bệnh viện Từ Dũ đã đình chỉ công tác của nữ hộ sinh chờ sự việc được làm sáng tỏ và có biện pháp xử lý cụ thể sau đó. Về hành vi bạo hành của người chồng, bệnh viện mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng”, bác sĩ Mỹ Nhi nói.

Trước đó, vào khoảng 21h tối ngày 16.11, một bệnh nhi 9 tuổi được vợ chồng ông C đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh) trong tình trạng khó thở, người mệt mỏi.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định bé bị hen suyễn nên chỉ định phun khí dung. Sau khi phun khí, sức khỏe bệnh nhi đã khá hơn và được nằm ở phòng lưu bệnh để theo dõi. 

Trong lúc bệnh nhi đang nằm nghỉ thì có một bệnh nhi khác được đưa vào phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng nặng hơn.

Lúc này, do phòng không còn giường nên nữ điều dưỡng là chị M.T.H có nói gia đình ông C đưa con ra khu vực ghế ngồi chờ và nhường giường để theo dõi cho bé nặng hơn.

Vợ chồng ông Châu tỏ ra không đồng ý với yêu cầu của chị H. Ông Châu đã đánh vào mặt nữ điều dưỡng. Mặc dù bảo vệ BV nhanh chóng đến ổn định trật tự nhưng ông Châu và vợ vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác.

Sau đó, nữ điều dưỡng H được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viên Nhân dân 115 thăm khám và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương hàm.

Ngày 19.11, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh nhận định hành động đánh nữ điều dưỡng của người nhà bệnh nhi là không thể chấp nhận được. Hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên ngành y tế. BV Nhi đồng 1 đã lập biên bản, mời công an phường 10 (Quận 10) đến xử lý và báo cáo Sở Y tế TPHCM về vụ việc.

Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10, TP.Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)