Tin tức đời sống

Thứ tư: 20/03/2019 lúc 16:38
Nhâm PT

Tiêm 20 loại nước hoa quả vào tĩnh mạch, người phụ nữ suýt mất mạng

Với mong muốn tốt cho sức khỏe, người phụ nữ  tự ý truyền hỗn hợp 20 loại nước trái cây tươi qua đường tĩnh mạch và suýt phải trả giá bằng cả mạng sống khi bị suy đa tạng và nhiễm trùng huyết. 

Người phụ nữ họ Zeng, 51 tuổi, đến từ huyện Quế Dương, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, chính là người đã thực hiện "thần dược" hóa "độc dược" trên.

Bà Zeng suýt chết vì nhiễm trùng máu, hỏng nội tạng

Bà Zeng suýt chết vì nhiễm trùng máu, hỏng nội tạng

Báo South China Morning Post mới đây cho biết vụ việc trên do bà Zeng, đang trong tình trạng khỏe mạnh, tự chế nước ép làm từ hơn 20 loại trái cây và tiêm vào cơ thể qua đường tĩnh mạch dưới hình thức truyền nhỏ giọt.

Ngay sau khi nước ép được truyền tĩnh mạch vào cơ thể, bà cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng cao nhưng bà vẫn cố chịu đựng. Bà không hề nghĩ đó là phản ứng nguy hiểm và không xử trí gì. Chỉ đến khi chồng Zeng phát hiện ra sự khó chịu của vợ là do truyền dịch, ông mới đưa bà đến bệnh viện. Tại đây, bệnh nhân ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc tích cực.

Bà Zeng được chuyển vào khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện tỉnh Hồ Nam. Bà nhập viện trong tình trạng sốt cao và ngứa da. Bác sĩ điều trị Liu Jianxiu, cho biết bà Zeng bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim, có nguy cơ tử vong cao do suy đa tạng và nhiễm trùng máu. Các bác sĩ đã làm sạch máu bằng cách lọc máu, tiêm chất đông máu và cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh. Sau 5 ngày điều trị, tình trạng của người phụ nữ được cải thiện và sau đó được xuất viện.

Bà Zeng chia sẻ: "Tôi nghĩ trái cây tươi rất giàu chất dinh dưỡng nên không hại gì nếu tiêm vào cơ thể”. Tôi không nghĩ mình sẽ gặp nguy hiểm như thế".

Qua trường hợp của bà Zeng, bác sĩ Liu cảnh báo mọi người là tuyệt đối không nên tự tiện dùng các phương pháp chăm sóc sức khỏe bằng cách thiếu khoa học. Việc tiêm các chất như vậy vào tĩnh mạch có thể gây tổn thương cho gan và thận hoặc thậm chí tử vong.

Trường hợp của bà Zeng gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc khi cho thấy sự thiếu kiến thức y tế căn bản của nhiều người hiện nay. Lu Zhongyi, một nhà dinh dưỡng học tại Bắc Kinh cũng cho biết một số loại trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta chỉ được không bao giờ được tiêm chúng vào tĩnh mạch. Nhiều người cũng thắc mắc làm cách nào bà Zeng lại có được các dụng cụ y tế để tự tiêm đúng vào tĩnh mạch tại nhà. 

Những người khác băn khoăn bằng cách nào bà Zeng có được ống thông tĩnh mạch và đường truyền để tiến hành thủ thuật, trong khi một người khác nhận định: “Bà ấy thực sự biết cách tiêm tĩnh mạch và đủ can đảm để làm điều đó. May mắn thay, người chồng biết rõ hơn. Tôi mừng vì bà ấy qua khỏi.”

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)