Tin tức đời sống

Thứ năm: 19/09/2019 lúc 16:46
Nhâm PT

Thực hư chuyện ĐH Luật Hà Nội triển khai điểm danh sinh viên bằng mã QR

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về phương thức điểm danh bằng mã QR của Đại học Luật Hà Nội chỉ trong 60 giây khiến nhiều người tò mò, chú ý. Thực hư chuyện triển khai điểm danh sinh viên bằng mã QR này như thế nào?

Trao đổi với TS Trần Quang Huy - Phó hiệu trưởng phụ trách ĐH Luật Hà Nội - cho biết một số diễn đàn đăng tải thông tin ĐH Luật Hà Nội điểm danh bằng mã QR.

TS Trần Quang Huy khẳng định trường chưa triển khai đại trà điểm danh bằng mã QR. Hình thức này mới được áp dụng ở một số khoa.

TS Trần Quang Huy cũng khẳng định thêm là thông tin trên là chưa cập nhật và không đầy đủ. Nhà trường chưa có chủ trương điểm danh bằng hình thức này. Đây chỉ là thử nghiệm trước khi đưa ra kết luận có làm chính thức hay không.

Hình ảnh sinh viên ĐH Luật Hà Nội điểm danh bằng cách quét mã QR được chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh sinh viên ĐH Luật Hà Nội điểm danh bằng cách quét mã QR được chia sẻ trên mạng xã hội

Cũng theo ông Huy, tinh thần của ĐH Luật Hà Nội là ủng hộ cái mới, tuy nhiên để phát triển trên phạm vi toàn trường cần có thử nghiệm, tổng kết. Công việc này nhà trường đã thực hiện ở một khoa chuyên môn và đang giao cho các khoa cùng thử nghiệm.

Theo đó, sinh viên trong lớp dùng điện thoại quét mã QR được trình chiếu trên bảng. Khi quét thành công, một bảng biểu xuất hiện trên điện thoại để điền thông tin cá nhân. Tổng thời gian thực hiện việc điểm danh trong 60 giây.

Quét thành công, một bảng biểu xuất hiện trên điện thoại để điền thông tin cá nhân. Tổng thời gian thực hiện việc điểm danh chỉ vỏn vẹn 60 giây. Theo chia sẻ của một số sinh viên việc điểm danh bằng quét mã QR thì mọi thao tác cần nhanh nhẹn và chuyên nghiệp nếu không máy sẽ tự động đánh vắng buổi học của sinh viên hôm đó. Ngoài ra, kể cả bài tập cũng làm với cách tương tự, khi sinh viên quét mã thì nội dung bài tập sẽ hiện lên.

Nhiều bạn sinh viên khá thích thú với cách làm ấy, tuy nhiên một số khác lại tỏ ra lo sợ vì nếu điểm danh bằng mã QR thì nhiều quy định sẽ bị siết chặt hơn rất nhiều.

Một sinh viên ĐH Luật chia sẻ: “Mình thấy điểm dành bằng cách quét mã QR rất hay, tiết kiệm thời gian. Thay vì mất cả 15-20 phút để gọi tên theo cách truyền thống thì quét mã chỉ mất 15-20 giây. Tuy nhiên, cách này mới chỉ là thử nghiệm. Hy vọng rằng cách điểm danh mới này sớm được áp dụng rộng rãi”.

Tuy nhiên cũng nhiều người tỏ ra thắc mắc: “Nếu những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn dùng những chiếc điện thoại không có chức năng vào mạng mà chỉ nghe và gọi được hay những sinh viên không dùng điện thoại thì sẽ điểm danh kiểu gì?”. Theo nhiều ý kiến tại trường này cho hay hiện, nhà trường đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí để tất cả sinh viên dùng. Những người không có smartphone có thể lên gặp giảng viên để điền tên.

Trước đó, Quang Linh - admin trang sinh viên ĐH Luật Hà Nội HLU News  cho biết đây là phương pháp mới được thử nghiệm trong tiết học do thầy Nguyễn Văn Hợi, giảng viên khoa Pháp Luật Dân sự, giảng dạy.

“Sinh viên có 50 giây để điền thông tin cá nhân gồm họ tên, mã sinh viên, lớp. 10 giây cuối cùng thầy sẽ ghi mã điểm danh lên bảng để cả lớp cùng nhập vào. Với cách làm này, sinh viên không thể điểm danh hộ được”, Quang Linh chia sẻ.

Nguồn:Zing.vn

Theo Cao đẳng y dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)