Tin tức đời sống

Thứ ba: 27/08/2019 lúc 14:39
Nhâm PT

Lật tẩy chiêu vẽ bệnh moi tiền của Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương

Vừa qua, có rất nhiều đơn tố cáo của người dân về cách làm ăn gian dối, thiếu nhân tâm chuyên "vẽ bệnh" moi tiền của phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương ở TP.HCM. 

Khi đi khám ở đây, người không có bệnh thành có bệnh, người có bệnh nhẹ thành bệnh hiểm nghèo. Nhiều bác sĩ, y tá của phòng khám này liên tục thúc ép, cố tình thổi phồng bệnh án để gây áp lực tâm lý dồn ép người bệnh phải chi tiền điều trị.

Tìm hiểu được biết, phòng khám này đã nhiều lần vi phạm Luật khám, chữa bệnh nên bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhiều lần xử phạt. Mới đây nhất là tháng 6 vừa qua, cơ quan chức năng đã xử phạt đơn vị này 30 triệu đồng. Thế nhưng, những chiêu trò vẽ bệnh để moi tiền bệnh nhân ở đây vẫn ngang nhiên diễn ra mà không hề giảm, rất nhiều bệnh nhân vì tin tưởng nơi khám chữa bệnh này mà tốn không biết bao nhiêu tiền của để chữa bệnh nhưng thực tình bệnh không nặng đến như thế. 

 Quan sát tại phòng khám đa khoa Thái Bình Dương trong nhiều ngày tháng 8/2019, dù đã quá trưa nhưng vẫn còn đông bệnh nhân đến khám. Đa số họ đến khám ở đây là những người trẻ. Họ rời khỏi phòng khám trong nỗi lo lắng, hoang mang. Bởi hầu như ai đến đây khám nam khoa hay phụ khoa đều bị nhân viên phòng khám khủng bố tinh thần và vẽ ra các chứng bệnh nguy hiểm, gây biến chứng, có thể dẫn đến vô sinh nhằm chữa trị để moi tiền bằng được.

Một trong những đơn tố cáo của nạn nhân khi khám tại phòng khám đa khoa Thái Bình Dương

Một trong những đơn tố cáo của nạn nhân khi khám tại phòng khám đa khoa Thái Bình Dương

Trường hợp một đôi vợ chồng anh H. quận Gò Vấp, TP. HCM, suýt nữa phải cầm cố đồ đạc trong nhà để trả tiền chữa bệnh khi đi khám tại phòng khám này. 

Anh H. cho biết, sau khi làm xong thủ tục, được một nữ bác sĩ tên Trang thăm khám, rồi yêu cầu xét nghiệm thử máu, nước tiểu và tinh trùng hết 2,4 triệu đồng. Chẩn đoán lần đầu, bác sĩ bảo là viêm đường tiết niệu. Thế nhưng, lúc sau thì lại được nhân viên y tế thông báo là đường tiểu bị vón cục nên phải điều trị hết 15 triệu đồng.

“Cắt bao quy đầu hết hơn 5 triệu. Sau khi cắt ra rồi thì bác sĩ đưa coi cái hình gì đó và bảo:“Tình hình này anh không chữa là sau này có hậu quả nguy hiểm lắm. Lúc đó tâm trạng mình bệnh mà, đã cắt ra rồi lẽ nào không làm luôn. Bác sĩ bảo không làm thì tâm lý mình hoang mang, nên phải làm. Quá trình này tốn 15 triệu. Mình sợ quá, cắt ra rồi không lẽ khâu rồi mai mốt mổ ra nữa, nên mình làm luôn…”, anh H. buồn bã kể lại.

Trong đơn tố cáo, vợ chồng anh H. cũng bày tỏ sự bức xúc vì bác sĩ ở phòng khám này đã cố tình làm cho mình lo lắng và sợ hãi. “Không mang đủ tiền mà họ cứ dồn vào thế bí lúc đang nằm trên bàn mổ, là không chữa luôn thì bệnh tình sẽ biến chứng nặng hơn. Như vậy, ai cũng phải hoang mang lo sợ vì nguy hiểm đến tính mạng nên đành chấp nhận trả tiền thêm để phẫu thuật cho xong”.

“Đã thế, khi điều trị xong cho chồng, các nhân viên phòng khám Thái Bình Dương lại dụ dỗ, yêu cầu vợ phải kiểm tra, vì theo họ, bệnh nguy hiểm của chồng có thể lây sang vợ”, Anh H. nói thêm.

Sau khi được bác sĩ ở đây chèo kéo vào thăm khám, chị N. vợ anh H. cũng bị kết luận đã mắc bệnh phụ khoa rất nặng, tử cung có nhiều huyết trắng và viêm lộ tuyến chiếm 2/3 tử cung, có nguy cơ bị ung thư và vô sinh. Cho nên, chị muốn điều trị dứt điểm là phải chích thuốc đào thải vi khuẩn, với giá 12 triệu đồng là mũi vĩnh viễn, hoặc với giá 8 triệu đồng thì phải tiêm nhắc lại sau 1 năm mới triệt tiêu. Vì lo cho sức khỏe của vợ nên anh H. đã liên hệ với người nhà của anh để mang tiền đến trả nhưng vẫn không đủ. Về đến nhà, vợ chồng anh đi vay mượn người chị để điều trị tiếp thì được người chị thông tin về những trò ma mãnh, thổi phồng bệnh án của nhiều phòng khám Trung Quốc trên địa bàn TP.HCM để moi tiền bệnh nhân. Do vậy, cả hai vợ chồng đã đến ngay một bệnh viện khác khám lại thì không ai bị mắc bệnh gì cả.

Không chỉ riêng vợ chồng anh H. mà còn có nhiều đơn thư của người dân trên địa bàn tố cáo phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh, moi tiền”. 

Chị Nguyễn Thị Bảo Trân, ở huyện Bình Chánh, TPHCM khi đi khám phụ khoa ở Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương, Quận 1, TPHCM đã bị chẩn đoán mắc nhiều bệnh nên phải đóng hàng chục triệu đồng điều trị. Thế nhưng, khi chị đi khám lại ở nơi khác thì kết quả chẩn đoán là bệnh rất nhẹ, chi phí điều trị chỉ vài trăm ngàn đồng. Nữ bệnh nhân này đã làm đơn tố cáo phòng khám đa khoa Thái Bình Dương vẽ bệnh cố ý moi tiền bệnh nhân. 

Trong đơn tố cáo, chị Nguyễn Thị Bảo Trân, cho biết, ngày 31/5 vừa qua, chị đến khám tại Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương ở địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM theo lịch đã hẹn. Tại đây, chị được chỉ định xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm với chi phí 1,5 triệu đồng. Nhưng sau khi có kết quả, người bệnh không được nhìn thấy thông tin mà tiếp tục được chỉ định nội soi. Sau đó, chị Trân được thông báo bị nang noãn 38x32mm ở buồng trứng phải, lòng tử cung có dịch.

Bác sĩ kết luận chị Trân bị bệnh nặng, tử cung có dịch đi kèm huyết đỏ do rong kinh kéo dài. Vì vậy, chị cần phải mua một lọ thuốc sát khuẩn với giá 5,8 triệu đồng, cùng với 3 chai dung dịch cầm máu 1 triệu đồng. Nghe lời bác sĩ nói bệnh nặng nên chị Trân không đắn đo, nhờ người nhà chuyển ngay 6,8 triệu đồng vào tài khoản do phòng khám cung cấp. Chưa dừng lại ở đó, thấy chị dễ tin lời, bác sĩ ở đây lại tiếp tục thông báo chị Trân bị viêm lộ tuyến cấp độ 2, gần cấp độ 3, chiếm 2/3 cổ tử cung. Đây là trường hợp rất nặng, có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến vô sinh. Chị đã rất lo lắng và hoang mang. 

Bác sĩ tại phòng khám cho biết để điều trị bệnh này, có 2 phương pháp với 2 mức chi phí khác nhau: 28 triệu đồng và 38,8 triệu đồng mà bệnh nhân phải điều trị ngay, không được chần chừ. Chị Trân vô cùng hoang mang nên xin về nhà để chuẩn bị tiền rồi ngày mai quay lại, tuy nhiên chị đã đi một phòng khám của bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương để khám lại. Tại phòng khám này, chị được chẩn đoán tử cung có nang 16x20mm, viêm lộ tuyến nhẹ - không cần điều trị, chỉ cần sau này tầm soát ung thư. Bác sĩ cũng cho biết tình hình không có gì nghiêm trọng. Tổng chi phí khám và điều trị tại đây chỉ 350.000 đồng.

Một trong những nội dung đơn tố cáo của bệnh nhân

Một trong những nội dung đơn tố cáo của bệnh nhân

Sau khi có kết quả từ phòng khám của bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương chị Trân mới biết mình bị lừa để moi tiền. Chiêu thức là nhiều bác sĩ, y tá của phòng khám này liên tục thúc ép, gây áp lực tâm lý khiến chị mệt mỏi và hoang mang vì sợ mắc bệnh ung thư.

Năm 2017, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương đã từng bị Sở Y tế TPHCM xử phạt gần 150 triệu đồng, trong đó có một bác sĩ Trung Quốc của phòng khám bị phạt 35 triệu vì hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. 

Phòng khám này cũng bị người dân tố cáo về hành vi “vẽ bệnh moi tiền”, đơn cử như tố cáo của chị Trần Thị Sao Mai, ngụ phường Thảo Điền, Quận 2 – TPHCM trước đó từng tố cáo phòng khám thổi phồng bệnh án.

Đi khám chị được bác sĩ tại đây thông báo bị chứng lòng tử cung khối u hồi âm, cổ tử cung có nang, túi cùng tử cung trực tràng ứ dịch, nếu không làm phẫu thuật sớm thì sẽ di căn thành ung thư tử cung. Chị Sao Mai đã phải điều trị rất tốn kém với chi phí 18 triệu đồng, cùng với chi phí dịch vụ vệ sinh vết thương, chiếu đèn hồng quang là 2 triệu đồng/lần. Không yên tâm nên chị đi khám một số nơi, các bác sĩ nói cơ thể chị Mai bình thường, bệnh của chị không có nghiêm trọng mà cần phải phẫu thuật, chỉ cần sử dụng thuốc và cải thiện chế độ ăn uống là khỏi.

Lật tẩy kiểu làm ăn gian dối, thiếu lương tâm của phòng khám

Theo quan sát của PV, hầu hết đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp khám bệnh ở đây đều không thực hiện đeo biển tên. Tại phòng khám phụ khoa, các nhân viên y tế cũng trùm khẩu trang kín mít từ đầu đến cuối. Bởi thế, người khám bệnh rất khó nhận dạng và biết rõ là ai nếu những nhân viên này làm điều gì khuất tất. 

Trong vai người đến khám phụ khoa, nam khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương ở địa chỉ 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, TP HCM, nhóm PV được cấp mã số khám bệnh được kiểm tra âm đạo, rồi chỉ định cho đi xét nghiệm, siêu âm…

Theo đúng quy định, thường sau khi thực hiện xong các xét nghiệm, bệnh nhân phải được gặp bác sĩ để lấy kết quả nhưng lại được dẫn vào một căn phòng “đặc biệt”và cho xem những hình ảnh ghê rợn qua một thiết bị có màn hình và cho biết, đó cổ tử cung.

Nhân viên y tế cho biết tử cung của bệnh nhân có nhiều huyết trắng, có nhiều vi khuẩn, tạp khuẩn nguy cơ sẽ ăn mòn cổ tử cung nên cần phải điều trị ngay bằng phương pháp dẫn thuốc trực tiếp với 2 mức giá: 8.400.000 đồng trong vòng 1 năm sẽ không tái phát, hoặc 4.400.000 đồng nhưng chỉ bảo hành 6 tháng.

2 nhân viên y tế này còn thay nhau dọa bệnh nhân có nguy cơ viêm nhiễm nghiêm trọng về sau và hối thúc bệnh nhân đóng tiền ngay để kịp thời điều trị. Khi bị từ chối vì lý do không còn tiền, nhân viên này gửi cho bệnh nhân số điện thoại và danh tính để khi nào có tiền quay lại sẽ được đáp ứng.

Sợ mắc bệnh thật, nữ bệnh nhân này đã đi khám lại ở Bệnh viện Từ Dũ thì được bác sĩ tại đây khẳng định: tình trạng âm đạo sạch, hoàn toàn không có gì bất thường. Cổ tử cung láng, chỉ có vài nang Naboth lành tính sẽ tự khỏi. Huyết trắng là chất dịch luôn tồn tại trong bộ phận sinh dục người phụ nữ, có tác dụng bôi trơn, làm mềm. Huyết trắng không phải là bệnh lý, bởi vì trong cơ quan sinh dục nữ tồn tại nhiều vi khuẩn có lợi và có hại, nhằm tạo ra sự cân bằng độ PH cho người phụ nữ nên chất dịch của người phụ nữ là hoàn toàn sinh lý bình thường. Đặc biệt, ở những phụ nữ trẻ tuổi, đang trong độ tuổi sinh sản, chất dịch này sẽ có nhiều hơn.

Qua một số đơn thư tố cáo trên có thể thấy Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương đã có hành vi làm ăn gian dối, cố ý moi tiền bệnh nhân. Biến không có bệnh trở thành có bệnh, bệnh nhẹ trở thành bệnh nặng, bị bệnh xã hội dễ dẫn đến vô sinh… Dù đã bị phạt nhiều lần nhưng cơ sở khám bệnh này vẫn liên tục diễn ra chiêu “moi tiền” khiến nhiều người sập bẫy. Khám chữa tại đây về nhiều người tiền mất, tật mang và cả những hệ lụy đáng lo về sau.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)