Tin tức đời sống

Thứ hai: 09/09/2019 lúc 11:05
Nhâm PT

Hú hồn vì ngực trái bất ngờ căng như quả bóng bay sắp nổ

Hôm nay, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình - thẩm mỹ của bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho bệnh nhân T.N.T. (30 tuổi, quê ở Lạng Sơn) trong tình trạng ngực trái sưng to gồ ghề rồi sưng to gấp 4 lần bình thường, cảm giác căng như quả bóng bay sắp nổ.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân cho biết sau khi con thứ 2, ngực chị bị tình trạng chảy xệ, teo tóp. Dù mới cai sữa được 6 tháng, ngực vẫn còn chưa thật hết sữa chị T. đã quyết định đi phẫu thuật nâng ngực tại 1 thẩm mỹ viện. Do không tìm hiểu kỹ các phương pháp cũng như loại túi ngực, T. phó mặc, nghe theo lời tư vấn, quảng cáo của nhân viên thẩm mỹ viện.

Sau khi nâng ngực, vòng một của chị T. to hơn nhưng hai bầu ngực cứng đơ, do ngại nên chị không đi khám. Cách đây 2 tuần, bên ngực bên trái bỗng nhiên sưng to rất nhanh, gấp 2, gấp 3, gấp 4 lần bên còn lại. 

Nghe thông tin trên mạng có người bị vỡ túi ngực khi đi máy bay, chị T. được chồng đưa về Hà Nội thăm khám. Hai vợ chồng có đến một thẩm mỹ viện nhưng bác sĩ từ chối và khuyên bệnh nhân đến bệnh viện.

Lượng dịch hút ra với hơn 10 xi lanh đầy tràn

Lượng dịch hút ra với hơn 10 xi lanh đầy tràn

Sau khi Theo PGS-TS. Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sợ hãi, hốt hoảng và rất lo lắng. Bên ngực trái sưng to bất thường với chu vi ước đến trên 50 cm. Ngực phải kích thước bình thường nhưng méo mó và cứng chắc hơn nhiều. 

Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm, siêu âm, chụp cộng hưởng từ độ phân giải cao, khám gây mê hồi sức, bệnh nhân được nhanh chóng chuyển qua phẫu thuật.

Theo chẩn đoán sơ bộ thì bệnh nhân biến chứng ngực là do tràn dịch muộn bao quanh túi ngực trên bệnh nhân có bao xơ co thắt.

Một thành viên của kíp mổ cho biết, đầu tiên các bác sĩ phải cắm một chiếc kim đầu to và xilanh loại lớn 50ml vào ngực để hút dịch ra ngoài nhằm giảm áp ngay cho khoang ngực trước khi phẫu thuật.

Lượng dịch hút được đã vượt quá sức tưởng tượng của các bác sĩ với hơn 10 xylanh đầy tràn khoảng 600 cc, cộng với 300cc túi ngực và khoảng 200 cc ngực bệnh nhân có từ trước, tổng thể tích ngực của bệnh nhân trước khi phẫu thuật lên đến trên 1.000 cc – con số lớn nhất từ trước tới nay.

Các bác sĩ phẫu thuật gần 6 tiếng để lấy bỏ được túi ngực, rút hơn nửa lít dịch cho chị T.

Các bác sĩ phẫu thuật gần 6 tiếng để lấy bỏ được túi ngực, rút hơn nửa lít dịch cho chị T.

Sau gần 6 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã tháo bỏ được túi ngực và rút ra hơn 600 ml dịch lẫn chất nhầy vàng đục, cùng toàn bộ lớp bao xơ, bảo tồn tối đa phần tuyến vú còn lại cho bệnh nhân. Các bác sĩ rất khó khăn để phẫu tích toàn bộ bao xơ xung quanh túi ngực do tổ chức bao xơ rất dày và có hiện tượng tăng sinh mạch phản ứng, có những lúc máu phun cả qua vết mổ thành tia.

Dù đã được tháo bỏ túi ngực các bác sĩ phải phẫu tích toàn bộ bao xơ xung quanh túi ngực, các vị trí nghi ngờ có tổ chức quá phát thành u đều được xét nghiệm đánh giá nguy cơ ung thư. 

Theo các bác sĩ thì ca phẫu thuật cho chị T. là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp, với số lượng dịch cực khủng được hút ra từ ngực do biến chứng của nâng ngực.

Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện và theo dõi thêm. Với những trường hợp chị T. nếu không có nguy cơ ung thư, khi ngực đã ổn định sau 6-12 tháng bệnh nhân mới có thể đặt lại túi ngực.

Nguồn: NLĐ t/h

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)