Tin tức đời sống

Thứ bảy: 24/08/2019 lúc 11:41
Nhâm PT

Đang điều tra nguyên nhân vụ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Sáng 24/8, ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân một nam bệnh nhân có hiện tượng co giật rồi tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh.

Trước đó, ngày 14/8, bệnh nhân Nguyễn Kỷ (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vào nhập viện tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị sỏi thận. Đến ngày 21/8, ông Kỷ được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở.

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi- nơi xảy ra sự việc

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi- nơi xảy ra sự việc

Sau 6 giờ phẫu thuật, sức khỏe ông Kỷ ổn định. Đến sáng 23/8, sau khi tiêm thuốc kháng sinh, bệnh nhân Nguyễn Kỷ bị sùi bọt mép, co giật liên tục. Thấy có dấu hiệu bất thường nên các y, bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tuy nhiên, đến khoảng 9h15 cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Kỷ tử vong.

“Sáng 23/8, tôi đến thăm thì anh Kỷ vẫn rất tỉnh táo, minh mẫn. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ cùng ngày, có 2 cô y tá vào thông báo người nhà ra ngoài để họ tiêm thuốc cho bệnh nhân. Ngay sau khi y tá ra khỏi phòng bệnh thì tôi vào và thấy anh Kỷ đã trào bọt mép, co giật, tôi liền vội chạy đi gọi nhân viên bệnh viện”, theo anh Trần Văn Đông, người nhà bệnh nhân Kỷ, cho biết.

Người nhà nạn nhân Nguyễn K. làm việc với cơ quan công an

Người nhà nạn nhân Nguyễn K. làm việc với cơ quan công an

Cái chết bất thường của bệnh nhân Kỷ đã khiến người nhà hết sức bức xúc, yêu cầu phía bệnh viện và cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây tử vong.

Nhận định ban đầu, theo ông Nguyễn Thái Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân Kỷ đã dùng thuốc kháng sinh hai ngày tại khoa Gây mê hồi sức, cũng không có dấu hiệu bất thường, ông Kỷ cũng không có tiền sử sốc thuốc.

Người nhà bệnh nhân bàng hoàng sau cái chết bất thường của ông Kỷ

Người nhà bệnh nhân bàng hoàng sau cái chết bất thường của ông Kỷ

Ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, để biết nguyên nhân tử vong chính xác nhất thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, có thể ông Kỷ tử vong là do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh tiêm cho bệnh nhân trong sáng nay là theo chỉ định của bác sĩ và đã được tiêm cho bệnh nhân trước đó tại Khoa gây mê hồi sức. Xem xét lại quy trình tiêm thuốc thì kíp trực thì chưa phát hiện sai sót, ekip đã thực hiện đúng quy tắc “3 tra, 5 đổi”. Còn khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu sốc, bệnh viện đã thực hiện theo phác đồ chống sốc thuốc phản vệ nhưng không thành công.

Với câu hỏi, cùng loại thuốc tại sao đến ngày tiêm thứ 3 mới xảy ra sốc phản vệ? Bác sĩ Hưng cho rằng chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân.

Hiện, bệnh viện đã báo cáo nhanh với Sở Y tế, đồng thời làm văn bản báo cáo. Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra. Khi có kết luận chính thức sẽ xử lý và thông tin chính xác nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong bất thường này.

Ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được thông tin về sự việc trên và đã chỉ đạo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã mổ tử thi để giám định, tìm nguyên nhân tử vong của ông Kỷ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Số 08 đường Pasteur, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà.
- Phước Thượng, Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn/
Email: Cdyduocsaigon@gmail.com

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)