Tin tức đời sống

Thứ ba: 03/09/2019 lúc 15:22
Nhâm PT

Dân mạng xôn xao với ‘thư’ gửi Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Ngày 2-9, một tài khoản facebook tên Thảo Mai Nguyễn đã gây “xôn xao” mạng xã hội khi đăng tải thông tin bức xúc vì cho rằng các bác sĩ không quan tâm, thăm khám chu đáo cho con trai khiến chị phải chuyển con xuống điều trị tại một bệnh viện tại TP.HCM.

Tài khoản facebook tên Thảo Mai Nguyễn đã gây “bão” mạng xã hội Facebook với dòng trạng thái đầy bức xúc trên mạng xã hội: “Gửi ông Giám đốc Bệnh viện vùng Tây Nguyên, ông nên xem xét và coi lại cách làm việc và đội ngũ bác sĩ, y tá của bệnh viện...”. Sau khi được đăng tải công khai sau hơn 20 giờ, đến trưa nay (3-9) dòng trạng thái này của tài khoản Thảo Mai Nguyễn đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến bình luận tỏ ra đồng tình với câu chuyện của người mẹ này.

Theo đó, nội dung đăng tải của chị Thảo cho biết quá trình 1 người mẹ đưa con 6 tuổi vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị nhưng không nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các bác sĩ. Các bác sĩ, điều dưỡng ở bệnh viện đã thờ ơ dù con chị bị chảy nhiều máu ở mũi. Cũng theo nội dung trên dòng trạng thái của chị Thảo, sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh tình của con trai của bà càng nặng thêm. Vì quá sốt ruột lo lắng chị đã phải xin chuyển con trai xuống điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Liên lạc với chị Nguyễn Thị Mai Thảo (ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và được xác nhận chị là người đăng tải thông tin trên facebook. 

Hình ảnh cháu Lê Nguyễn Đăng Quân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Hình ảnh cháu Lê Nguyễn Đăng Quân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Theo chị Thảo, ngày 26-8, con chị là cháu Lê Nguyễn Đăng Quân (6 tuổi) bị té, kêu đau chân nên gia đình đã đưa vào phòng khám tư thì được kết luận cháu bị sốt xuất huyết đưa về nhà điều trị. Đến ngày 27-8, cháu tiếp tục kêu đau chân, sốt cao nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để thăm khám. Tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, các bác sĩ cũng kết luận sốt xuất huyết, bong gân ở cổ chân. Sau đó, cháu Đăng Quân được nẹp bột cố định cổ chân nhưng cháu kêu đau suốt ngày và sốt cao lên đến 40, 41  độ, mê sảng. Chị Thảo nhiều lần kêu bác sĩ kiểm tra, xử lý nhưng được bác sĩ nói cháu không sao. Sau đó ít ngày, bác sĩ tháo nẹp bộ thay bằng bó bột ở cổ chân và thông báo cháu bị nhiễm trùng máu.

Chân của cháu Lê Nguyễn Đăng Quân (6 tuổi) bị sưng vù

Chân của cháu Lê Nguyễn Đăng Quân (6 tuổi) bị sưng vù

Sau khi cháu được nẹp bột cố định cổ chân và cho uống thuốc hạ sốt, cháu vẫn kêu gào đau đớn, chân sưng vù, thấy không ổn đến ngày 31-8, chị xin chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP HCM. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bị nhiễm trùng máu nặng, viêm cơ nặng, dịch trong khớp cổ chân nhiều, phải theo dõi để mổ. 

Chị Thảo cho biết: “Tôi đăng tải thông tin trên mạng xã hội là đúng sự thật, mong muốn lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đọc được để có những chấn chỉnh trong công tác khám chữa bệnh để người dân đỡ khổ. Các bác sĩ rất tắc trách, nếu gia đình không kiên quyết chuyển đi thì chắc chắn chân cháu sẽ bị nguy hiểm.”

Liên quan đến vụ việc trên, Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị chưa nắm thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Về quy trình thăm, khám, chăm sóc cho bệnh nhân, vị lãnh đạo này khẳng định, bất cứ bệnh nhân nào nhập viện cũng được thăm khám, điều trị theo quy định. "Chúng tôi có hàng ngàn việc phải làm, khi nào có đơn thư khiếu nại thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định. Đối với các bệnh nhân vào viện được bác sĩ xử lý, điều trị theo quy định, không có chuyện thờ ơ" – ông Phong nói.

Nguồn: NLĐ

Cao đẳng Y Dược Nha Trang t/h

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)