Tin tức đời sống

Thứ bảy: 23/02/2019 lúc 10:14
Nguyễn Trang

Cô gái bị thủng 500 lỗ ở giác mạc, lý do để ánh sáng màn hình điện thoại ở mức tối đa

Một phụ nữ bị chấn thương mắt ở mức độ nghiêm trọng sau khi để điện thoại di động ở độ sáng màn hình tối đa trong thời gian 2 năm.

Người phụ nữ tên Chen - 25 tuổi cư trú tại Đài Loan, đã phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của mắt cô, mắt trong tình trạng mở hẳn, sưng tấy, bị đỏ và đau đơn. Sau khi đi khám, các bác sĩ phát hiện giác mạc bên trái của cô bị tắc nghẽn máu, thị lực tổn thương vĩnh viễn. Đồng thời, tầm nhìn mắt cũng bị kém đi, những bác sĩ đã tìm thấy có trên 500 lỗ thủng trên giác mạc phải.

thung-lo-giac-mac-1
Cô gái bị thủng 500 lỗ ở giác mặc vì dùng ánh sáng điện thoại mức tối đa

Sau khi tìm hiểu chi tiết về lối sống, thói quen sinh hoạt của Chen, bác sĩ đã đưa ra kết luận nguyên gây gây nên tình trạng tổn thương mắt đến từ ánh sáng của điện thoại di động, cô nhìn ánh sáng chói gắt trong thời gian 2 năm cho đến thời điểm đôi mắt bị đỏ rát và bị đỏ sưng tấy.

Theo như báo cáo, bác sĩ sẽ cố gắng điều trị cho cô bằng Steroid và đã có những cải thiện rõ rệt trong thời gian 3 ngày. Thói quen sử dụng điện thoại sai lầm của Chen, các bác sĩ cho biết mức độ ánh sáng phù hợp với mắt được khuyến nghị phù hợp là 300 Lumens. Trong trường hợp đưa mắt ra với ánh sáng 600 Lumens trong 2h được ví như được nướng trong lò vi sóng. Trong khi đó, màn hình điện thoại di động của cô phát ra ánh sáng đạt đến mức 625 Lumens và sử dụng lâu sẽ gây nguy hiểm.

Các chuyên gia cũng đã đưa ra lời khuyến cáo mọi người không nên tắt đèn trong phòng khi đang sử dụng điện thoại vào ban đêm. Bởi “ánh sáng xanh” mãnh liệt từ những thiết bị hiện địa được chứng minh sẽ gây những tổn thương cho võng mạc. Hiện tại, nhiều điện thoại có chế độ màn hình dùng ban đêm riêng, nhằm giúp hạn chế ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

thung-lo-giac-mac-2
Các bác sĩ chuyên khoa đã tìm thấy 500 lỗ thủng ở trên giác mạc

Bên cạnh việc dùng điện thoại, còn có khá nhiều thói quen xấu khác cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mặt như:

+ Không được ngủ đủ giấc: ngủ ít là một trong những nguyên nhân khiến mắt mọi người không tuần hoàn chất lỏng cần thiết, bị sưng mặt, bọng mắt xuất hiện và tầm nhìn khi đó không thể tập trung được.

Khi cơ thể rơi vào tình trạng thiếu ngủ sẽ gây nên tình trạng co giật mắt, những mạch mắt bị sưng tấy, một số tình trạng nghiêm trọng hơn có thể gặp phải như bị thần kinh thị giác.

+ Đọc sách quá gần: Những nhà khoa học đã chỉ ra những trường hợp ngày nào cũng đọc sách và giữ tầm nhìn quá gần khi đó cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực mắt.

+ Không tháo kính áp tròng khi ngủ: giác mạc sẽ nhận oxy trong khi bạn tỉnh táo, nhận hơi ẩm từ nước mắt khi bạn ngủ. Tuy nhiên, những đối tượng đeo kính áp tròng trong thời gian 24h, khi đó giác mạc không có nguồn cung cấp độ ẩm, oxy cần thiết, nên dần dần sẽ trở nên yếu hơn.

+ Thường xuyên lạm dụng những thiết bị điện tử: thói quen luôn chăm chú vào màn hình máy tính bảng, điện thoại trong thời gian dài khi đó sẽ gây nên tình trạng chảy nước mắt và mỏi mắt. Quá trình lạm dụng những thiết bị điện tử khi đó sẽ khiến mắt tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, đây là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến mắt, quá trình này cũng sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ, khiến mọi người khó ngủ hơn vào ban đêm.

Nguồn: vietnamnet.vn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)