Tin tức đời sống

Thứ sáu: 06/09/2019 lúc 17:18
Nhâm PT

Bệnh viện Sơn La bị người nhà tố tắc trách làm sản phụ và thai nhi tử vong

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La xác nhận có vụ việc sản phụ cùng thai nhi tử vong tại bệnh viện này. Hiện tại, Công an tỉnh Sơn La đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ vào ngày 5/9.

Người nhà sản phụ yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La phải sớm có câu trả lời về nguyên nhân khiến hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường khi nhập viện chờ sinh. 

Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La vừa xảy ra sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong

Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La vừa xảy ra sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong

Người thân sản phụ M. cho rằng cả hai mẹ con sản phụ tử vong là do sự tắc trách của nhân viên y tế, còn phía bệnh viện thờ ơ, không có một lời giải thích với gia đình nạn nhân. 

Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cũng cho biết, hiện tại, bệnh viện đang họp về vụ việc. Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sơn La, sản phụ tử vong là Lèo Thị M.,  26 tuổi trú tại Mường Chanh - Mai Sơn - Sơn La.

Theo người nhà sản phụ M., cho biết khoảng 9 giờ sáng ngày 5/9, khi chị M. có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình có đưa chị M. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để làm thủ tục sinh. Kết quả thăm khám trước đó cho thấy sản phụ và thai nhi đều bình thường. Sau khi vào viện, bác sĩ tiến hành các thủ tục xét nghiệm cơ bản, siêu âm và cho nhập viện theo dõi đẻ vào khoảng 10 giờ với chẩn đoán thai 41 tuần chuyển dạ.

Khoảng 14 giờ chiều, bác sĩ cho gia đình biết thai phụ mở tử cung khoảng 7 phân. Lúc này, sản phụ được chỉ định tăng co tử cung bằng truyền tĩnh mạch oxytocin do cơn co tử cung giảm. Gia đình xin cho 1 người vào chăm sóc nhưng không được sự đồng ý của bác sĩ.

Tại phòng đẻ, sản phụ được theo dõi liên tục bởi BS. Giao Thị Thả - Phó khoa Sản và Hộ sinh Lê Thị Yến Oanh, Nguyễn Thị Thu. Sản phụ tiếp tục được theo dõi, toàn trạng và các dấu hiệu chuyển dạ ổn định.

Sau đó, các bác sĩ chỉ đạo cho truyền để cho nhanh sinh sau đó bỏ ra khỏi phòng, để lại cho mấy bạn thực tập trông coi sản phụ. 

Tuy nhiên, theo người nhà sản phụ, đến 17 giờ cùng ngày, người nhà ở bên ngoài nghe tiếng sản phụ nôn ói bên trong, gia đình nghi ngờ nên đẩy cửa chạy vào phát hiện chị M. co giật tím tái, co cứng cả người và không thở được. Lúc đấy, chúng tôi chỉ thấy có mấy thực tập đang chơi điện thoại. Gia đình làm toáng lên thì nhân viên y tế đã chạy đi gọi bác sĩ tới chuyển sản phụ lên phòng cấp cứu. Vài phút sau có bác sĩ xuống và đưa lên mổ gấp nhưng khoảng một giờ sau, gia đình nhận được thông tin cả mẹ và thai nhi là bé gái đều đã tử vong.

Đến 17h 20 phút BS. Giao Thị Thả bàn giao lại cho BS. Lê Văn Hiếu tiếp tục theo dõi và xử trí. Đến 17 giờ 30 phát hiện tim thai nhanh, không đều (giao động từ 110 đến 170 lần/phút), có dấu hiệu suy thai nên BS. Lê Văn Hiếu đã giải thích với gia đình bệnh nhân về tình trạng thai nhi và chỉ định mổ lấy thai.

Bác sĩ Lê Văn Hiếu và các hộ sinh đã tiến hành cấp cứu bệnh nhân, đảm bảo đường thở, hồi sinh tim phổi, đồng thời gọi hỗ trợ và báo cáo lãnh đạo. Ngay sau đó bệnh nhân vừa được hồi sức tích cực vừa được chuyển lên khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để mổ cấp cứu.

Đến 17h 40 bệnh nhân chuyển đến khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức tiếp tục được hồi sức tích cực. 17 giờ 45 phút vừa hồi sức tích cực vừa tiến hành vừa mổ lấy thai, kíp mổ gồm Ths Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng khoa sản, BS CKI Nguyễn Tuấn Anh - Trực khoa Sản, Ths Trịnh Xuân Trường – Trưởng khoa phẫu gây mê hồi sức PT-GMHS, cùng các bác sĩ và điều dưỡng 2 khoa có mặt tham gia cấp cứu.

Khoảng 17 giờ 50 phút mổ lấy ra một thai là bé gái nặng 3000 gram, tim rời rạc. Kíp cấp cứu đã phối hợp bác sĩ trực khoa nhi cùng cấp cứu, hồi sức sơ sinh tại phòng mổ sau 30 phút không kết quả, trẻ tử vong. Trong khi mổ sản phụ vẫn được hồi sức tim phổi tích cực nhưng không có kết quả, sản phụ tử vong hồi 18 giờ 40 phút ngày 05/9/2019.

Người nhà sản phụ đau đớn trước cái chết của hai mẹ con chị M.

Người nhà sản phụ đau đớn trước cái chết của hai mẹ con chị M.

Người thân sản phụ M. cho rằng cả hai mẹ con sản phụ tử vong là do sự tắc trách của nhân viên y tế. Ngay trong đêm ngày 5/9, Công an Sơn La đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân nhưng chưa có kết quả.

Theo người nhà sản phụ M., đây là lần sinh thứ 2, con đầu của sản phụ đã 6 tuổi. Trước đó, cả thai nhi và người mẹ sức khỏe đều bình thường, không có bệnh lý mãn tính, sản phụ cũng thường xuyên thăm khám thai kỳ đầy đủ.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể của hai mẹ con về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, điều khiến gia đình nạn nhân bức xúc từ khi xảy ra sự số đến giờ, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La không có bất cứ lời giải thích hay chia sẻ thông tin gì với gia đình sản phụ. 

Cao đẳng Y Dược Nha Trang sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc trên.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)