Tin tức đời sống

Thứ bảy: 07/09/2019 lúc 16:24
Nhâm PT

Bệnh viện nhận sai vụ bé trai gãy xương bị mổ ruột thừa hỗ trợ 320 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân

Sau buổi thông tin với báo chí và gia đình của bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt - người bị tử vong liên quan đến trách nhiệm của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đến thăm và trao số tiền 320 triệu đồng cho gia đình bé Kiệt nhằm hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị, mai táng và mộ phần cho bé. 

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đến thăm gia đình bé Mai Tuấn Kiệt (13 tuổi, ngụ tại phường Phước Tân, TP.Biên Hòa-Đồng Nai) chia sẻ nỗi đau, mất mát và xin gia đình bệnh nhân lượng thứ những thiếu sót xảy ra trong quá trình điều trị bệnh nhân. Như thông tin trước đó đã đưa, các bác sĩ bệnh viện xin nhận hỗ trợ toàn bộ chi phí ban đầu trong thời gian điều trị 38 ngày ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. 

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đã trực tiếp đến trao số tiền 320 triệu đồng cho gia đình bé Kiệt nhằm hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị, mai táng và mộ phần cho bé. Ông Mai Đức Tín (cha ruột của bé mai Tuấn Kiệt) đã đồng ý nhận số tiền hỗ trợ trên và cam kết không khiếu kiện gì về sau.

 Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai trao số tiền 320 triệu đồng hỗ trợ toàn bộ chi phí cho gia đình bệnh nhân xấu số bé Mai Tuấn Kiệt

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai trao số tiền 320 triệu đồng hỗ trợ toàn bộ chi phí cho gia đình bệnh nhân xấu số bé Mai Tuấn Kiệt

Trước đó, ông Mai Đức Tín đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Y tế Đồng Nai về cái chết bất thường của con trai là Mai Tuấn Kiệt. Phía gia đình ông Tín cho rằng, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai tắc trách, chẩn đoán sai dẫn tới cái chết oan uổng của cháu.

Chiều 12-6, bé Kiệt đi đá bóng, sau đó trên đường về nhà bị tai nạn giao thông, được đưa vào Bệnh viện Đại học y dược Shingmark (TP.Biên Hòa) để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị gãy trật xương chậu. Do Bệnh viện Đại học y dược Shingmark không có khoa nhi nên bé được chuyển viện sang Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai điều trị. 

Ngày 12/6, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt 13 tuổi (ngụ tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được chuyển đến từ Bệnh viện Shing Matk với chẩn đoán gãy trật xương chậu. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chẩn đoán cháu Kiệt không bị gãy xương chậu, chỉ nằm để theo dõi.

Tại BV Nhi đồng Đồng Nai, 15 giờ 30 ngày 14/6, bệnh nhi Kiệt sốt 38,50C, đau vùng hố chậu phải. Bác sĩ chẩn đoán lâm sàng nghi bệnh viêm ruột thừa nên ê-kíp trực chỉ định mổ ruột thừa nội soi, kết quả viêm ruột thừa sung huyết.

Ngày 15/6, bệnh nhi được phẫu thuật, sau 30 phút thì tim ngưng thở. Từ ngày 15/6 đến ngày 17/6, bệnh trạng của bệnh nhi diễn tiến nặng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan. Sau đó được chuyển lên bệnh viện nhi đồng 2, TP HCM. Sau 38 ngày điều trị tích cực nhưng vì bệnh tình quá nặng nên  bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt tử vong vào ngày 24/7.

Trước sự ra đi đột ngột của con, ông Mai Đức Tín (bố cháu Kiệt) đề nghị bệnh viện làm rõ trách nhiệm các bác sĩ liên quan tới sự việc.

Kết quả khám, chữa bệnh của cháu Kiệt tại 2 Bệnh viện Shingmark và Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai

Kết quả khám, chữa bệnh của cháu Kiệt tại 2 Bệnh viện Shingmark và Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai

Chiều ngày 5/9, Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Nai đã thông tin với báo chí và gia đình của bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt -người bị tử vong liên quan đến trách nhiệm của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn, bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt tử vong do sốc nhiễm trùng, tổn thương đa cơ quan, nhiễm nấm huyết, nhiễm trùng huyết đề kháng đối với hầu hết các loại thuốc được sử dụng. Về việc bị ngưng tim, có thể do đã có bệnh tim tiềm ẩn; có thể gây ngưng tim trong và sau khi mổ do tác dụng của thuốc mê...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nơi, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau khi tiếp nhận điều trị, bác sĩ của bệnh viện cũng đưa ra chẩn đoán chấn thương xương chậu nên nhập viện chữa trị theo dõi. Sau đó bệnh nhi có sốt nên bác sĩ khám bên ngoài nghi ngờ bé bị viêm ruột thừa dựa trên dấu hiệu lâm sàng kiểm tra bên ngoài. Tuy nhiên, qua hình ảnh siêu âm ổ bụng các bác sĩ chưa tìm ra viêm ruột thừa. Nhưng bác sĩ sợ nếu viêm ruột thừa mà để lâu bị bể nên hội chẩn cho mổ nội soi. Trong hai ngày sau đó, tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng dần với nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan. Bệnh viện chuẩn bị lọc máu cho bệnh nhi thì gia đình xin chuyển viện lên Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị theo diện vượt khả năng.

Tiếp đó ông Nơi cũng thừa nhận, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có thiếu sót trong quá trình điều trị bao gồm: Chưa theo dõi kỹ và chỉ định cận lâm sàng kiểm tra chấn thương vùng chậu trong 2 ngày đầu nằm viện trong lúc bệnh nhi than đau vùng chậu, có sốt kèm theo; chỉ định mổ khi có bằng chứng lâm sàng (sốt, đau hố chậu phải, bạch cầu tăng) nhưng chưa đủ bằng chứng của cận lâm sàng chứng tỏ viêm ruột thừa; thiếu giải thích cho gia đình về tình trạng của bệnh nhi khi có diễn biến nặng, phức tạp.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã thay mặt Ban giám đốc bệnh viện xin lỗi gia đình bệnh nhi tử vong và nhận chi trả viện phí cho gia đình. Bác sĩ Hà thừa nhận có những sai sót nghiêm trọng ban đầu trong việc chẩn đoán. Từ đó dẫn đến việc cháu Kiệt bị nhiễm trùng, ngưng tim.

Theo bác sĩ Hà, do bệnh nhi có triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa nên bác sĩ phải phẫu thuật. Lý giải về việc nhiễm trùng là do tụ máu bầm ở mô mềm sau khoang là do các bác sĩ không phát hiện ra. Về hiện tượng cháu Kiệt ngưng tim là do hội chứng QT dài, lúc chữa trị phía bệnh viện không phát hiện ra. (Hội chứng QT kéo dài là một trong những bệnh lý về tim khi hệ thống điện tim trở nên bất thường. Hội chứng QT kéo dài có thể dẫn đến một số rối loạn nhịp tim nghiêm trọng và có thể gây tử vong).

Đồng thời, phía bệnh viện đã tiến hành kỷ luật các bác sĩ trong việc tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhi Kiệt do đã không phát hiện kịp thời, không giải thích rõ tình trạng bệnh của cháu với người nhà với hình thức kỷ luật là  xếp loại C, không hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. 

Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đến thăm viếng vong linh bệnh nhi tử vong Mai Tuấn kiệt do những sai sót ban đầu trong chẩn đoán và điều trị

Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đến thăm viếng vong linh bệnh nhi tử vong Mai Tuấn kiệt do những sai sót ban đầu trong chẩn đoán và điều trị

Bà Nguyễn Lê Đa Hà-Giám đốc BV Nhi đồng Đồng Nai đã đến thăm viếng vong linh bệnh nhân tử vong Mai Tuấn kiệt do những sai sót ban đầu trong chẩn đoán và điều trị. Lãnh đạo, bác sĩ xin nhận trách nhiệm sai sót và gửi lời xin lỗi, đồng thời mong nhận được sự lượng thứ từ phía gia đình của bé Mai Tuấn Kiệt. 

Cao đẳng Y Dược Nha Trang t/h

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)