Tin tức đời sống

Thứ hai: 16/09/2019 lúc 14:24
Nhâm PT

Bé trai 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên 7 tiếng trên xe sức khỏe hiện giờ như thế nào?

PGS.TS. Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cùng các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương đã thông tin chính thức  đến báo chí về tình trạng sức khỏe của em bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Bắc Ninh vào trưa nay 16-9.

Phó Giám đốc BV Nhi Trung cho biết, tối 13/9, bé nhập viện trong tình trạng sốt, hôn mê, gọi không đáp ứng.

Bệnh viện cũng đã gặp gỡ gia đình cháu bé và xin phép cung cấp thông tin về sức khỏe hiện tại của trẻ. Vì lý do cá nhân nên gia đình trẻ không muốn tiếp xúc với báo chí và tránh việc đưa hình ảnh của trẻ.

Bác sĩ Tạ Anh Tuấn – Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu nhập viện vào chiều 13/9 trong tình trạng sốc nhiệt, hạ đường huyết, mất nước, có một số thay đổi về mặt ý thức, rối loạn chức năng đông máu, suy thận, tiêu cơ vân… Sau 2 ngày điều trị tích cực, hiện bé tỉnh táo, đang hồi phục sức khỏe, không còn phải thở máy nữa và cũng bắt đầu giảm sốt. Bên cạnh đó, bệnh nhi không bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, tinh thần.

 “Hiện cháu đã tỉnh táo, không cần thở ôxy. Chúng tôi cũng đã mời chuyên gia tâm lý đến để đánh giá chức năng tâm lý của cháu. Chuyên gia đánh giá chức năng tâm lý của cháu tốt. Tuy nhiên, cháu vẫn còn sốt nhẹ. Dự kiến cháu sẽ xuất viện trong vài ngày tới và trở về với cuộc sống bình thường”, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin.

 Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du về vụ việc bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón

Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du về vụ việc bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón

Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du về vụ việc bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón

Như tin đã đưa, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe đưa đón trẻ mang biển số 99B- 010.08 của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở, sinh năm 1976 quê quán xã Minh Đạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 3 tuổi trên xe đưa đón, bé bị bỏ quên khoảng 7 tiếng, từ sáng đến khoảng hơn 15 giờ chiều mới được phát hiện. Sau khi trả học sinh, ông Tỵ điều khiển xe đỗ gọn trước cửa cơ sở mầm non, hạ kính ghế lái xuống khoảng 10 cm và ra về. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Tỵ ra lấy xe chuẩn bị đưa các cháu về thì phát hiện 1 bé trai nằm ngửa ở sàn xe, hàng ghế thứ 3 từ trên xuống

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng ông Tỵ đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu đồng thời thông báo sự việc với gia đình.

Cháu Nguyễn Tấn Lợi được chuyển vào bệnh viện huyện, rồi chuyển lên Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Sau đó, cháu bé tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó bé được chuyển tới điều trị tại Khoa Điều trị tích cực nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều tối 13/9.

Sáng nay (16/9), UBND huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo các ngành chức năng của huyện tập trung làm rõ và xử lý thông tin vụ việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của trường học. Theo gia đình bệnh nhi, bé trai được đưa tới cơ sở trông trẻ tư nhân Đồ Rê Mí (chủ nhóm trẻ là bà Dương Thị Hợp) trên địa bàn huyện từ 6h30p sáng ngày 13/9. Tới 15h30p cùng ngày, bố cháu nhận được điện thoại từ cơ sở trông trẻ nói rằng bé đang cấp cứu tại một phòng khám tư nhân, đề nghị gia đình tới chăm sóc cháu.

Mầm non tư thục Đồ Rê Mí  (xã Hoàn Sơn của huyện Tiên Du), đã bị tạm đình chỉ hoạt động

Mầm non tư thục Đồ Rê Mí  (xã Hoàn Sơn của huyện Tiên Du), đã bị tạm đình chỉ hoạt động

Liên quan đến việc thời gian gần đây có nhiều vụ trẻ bị bỏ quên trên xe, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng, thông thường khi bị bỏ quên trên xe, trẻ sẽ bị tăng thân nhiệt rất nhanh dẫn tới sốc nhiệt. Đối với trường hợp bé Lợi, mặt dù bị bỏ quên 9 tiếng trên xe nhưng khi phát hiện may mắn các chức năng sống của cháu như tim mạch, hô hấp của cháu vẫn đang hoạt động tốt.

Một ý kiến cho biết, “thật may mắn cho cháu là vẫn được cứu sống! Báo động khẩn cấp việc quản lý học sinh vô trách nhiệm ở các trường học ở Việt Nam! Vụ GateWay chưa xử xong lại vụ Tiên Du Bắc Ninh. Đề nghị bộ trưởng Bộ GD-ĐT cần trả lời trước nhân dân”.

Nguồn: phunuvietnam.vn

Theo Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)