Tin tức đời sống

Thứ bảy: 30/03/2019 lúc 09:37
Nhâm PT

Bác sĩ choáng toàn tập vì 1 phụ nữ mới sinh con 1 tháng lại tiếp tục đẻ thêm 2 con

Một phụ nữ 20 tuổi ở Bangladesh có hai tử cung đã sinh đôi một trai một gái sau 26 ngày sinh đứa con đầu lòng mà cả bác sĩ lẫn người mẹ không phát hiện ra.

Theo Daily Mail, Arifa Sultana, 20 tuổi, ở Bangladesh, được đưa tới bệnh viện hôm 25/2 vì có dấu hiệu chuyển dạ sớm. Chồng Iti là Sumon Biswas cho biết, cô sinh con trai đầu lòng tại Bệnh viện Đại học Y Khulna vào ngày 25-2, em bé hiện khỏe mạnh sau khi được chăm sóc do sinh non. Vậy nhưng chỉ 1 tháng sau đó, vào ngày 26/3, cô bất ngờ nhận thấy hiện tượng vỡ ối lần hai.

Các bác sĩ choáng váng khi siêu âm thấy trong tử cung của Arifa vẫn còn 2 em bé nữa. Arifa sau đó sinh thêm một trai một gái bằng phương pháp mổ khẩn cấp. Cặp song sinh chào đời khỏe mạnh, không có biến chứng dù chưa từng được theo dõi và chăm sóc trong suốt thai kỳ.

Điều bất ngờ là em bé đầu tiên nằm trong một tử cung, còn cặp song sinh này nằm trong tử cung khác. Vì vậy, các bác sĩ và người mẹ đều không phát hiện ra.

Arifa và chồng chăm sóc 3 con tại bệnh viện - Ảnh: Dailymail

Arifa và chồng chăm sóc 3 con tại bệnh viện - Ảnh: Dailymail

3 con, được đặt tên Ifad Islam Noor, Mohammad Huzaifa và Jannatul Mawa Khadija, đều khỏe mạnh và đã xuất viện cùng mẹ ngày 26-3.

Sheila Poddar, Giám đốc khoa phụ sản Bệnh viện Ad-Dwin cho biết, qua kiểm tra siêu âm đã phát hiện Arifa có 2 tử cung. Đây là lần đầu tiên cô chứng kiến trường hợp hiếm gặp này, thậm chí còn chưa từng nghe về tình huống nào như vậy.

“Đây là trường hợp tử cung đôi rất hiếm gặp. Tử cung đôi thường không gây ra triệu chứng gì và thai phụ vẫn có thể sinh con nhưng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non cao hơn bình thường”

Rất may mắn cặp song sinh của bà mẹ này chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện tại, cả người mẹ và các bé đều đã được về nhà và làm quen dần với cuộc sống thay đổi khi có 3 đứa con.

Chuyên gia Dilip Roy cho biết đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. “Cô ấy không hề biết mình vẫn đang mang thêm một cặp song sinh nữa, cho đến khi nước ối bị vỡ mới vội đi đến bệnh viện. Em bé đầu tiên được sinh ra từ 1 tử cung và 2 em bé sau từ một tử cung còn lại. Đây cũng là trường hợp đầu tiên tôi gặp và chúng tôi cũng vô cùng choáng váng khi cô ấy nhập viện sinh đôi chỉ 1 tháng sau khi sinh nở và thậm chí tôi còn chưa được nghe thấy trường hợp đặc biệt thế này bao giờ."

Gia đình cô Arifa hiện đang rất hạnh phúc với 3 đứa trẻ mới sinh nhưng cũng thấy lo lắng không biết nuôi dạy chúng như thế nào vì điều kiện kinh tế khó khăn. Chồng cô, anh Biswas, mỗi tháng kiếm được 70 USD nhưng anh chia sẻ rằng nhất định sẽ nỗ lực hết sức để mang đến cho ba đứa con những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

Nguồn: Sài Gòn Giải phóng (tổng hợp)

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)