Tin Tức Khánh Hòa

Thứ hai: 18/03/2019 lúc 09:27
Nhâm PT

Công an vào cuộc điều tra vụ việc 209 học sinh nhiễm sán lợn

Tính đến chiều ngày 17/3, đã có tổng số 209/1700 mẫu của học sinh Bắc Ninh xét nghiệm dương tính với sán dây, ấu trùng sán lợn. Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng phối hợp cùng Công an huyện Thuận Thành, nhanh chóng điều tra vụ việc học sinh bị nhiễm sán lợn.

Đã có trên 2000 gia đình ở Bắc Ninh đưa con đi xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng trung ương trong 3 ngày 15-17 tháng 3, đến ngày17-3. Đã có 1700 mẫu có kết quả và tổng số mẫu dương tính tăng lên 209 ca ở cả hai bệnh viện. Còn trên 300 mẫu dự kiến cho kết quả vào ngày hôm nay, 18-3. 

Có khoảng 2.000 trẻ từ 1-10 tuổi tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh về Hà Nội và khám, làm xét nghiệm sán lợn

Có khoảng 2.000 trẻ từ 1-10 tuổi tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh về Hà Nội và khám, làm xét nghiệm sán lợn

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tỷ lệ dương tính với sán lợn trong tổng số xét nghiệm trung bình từ 10%-15%, tuỳ thuộc các xã khác nhau. Bệnh viện cho biết sẽ cho xét nghiệm tiếp nhóm giun sán thứ ba để đánh giá khả năng dương tính chéo giữa các loại ký sinh trùng trước khi đưa ra kết quả cuối cùng. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cho biết họ đang cho "chạy lại" mẫu để đánh giá chính xác, bởi trong đợt trả kết quả lần 1 có mẫu vừa dương tính với sán lợn vừa dương tính với sán chó.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh cần khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học.

Ông Quỳnh cũng yêu cầu Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phải phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học; Sở GD-ĐT tỉnh chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy xuất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học.

Bắc Ninh chi tiền tỉ xét nghiệm

BS Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và côn trùng T.Ưcho biết, sáng 17-3, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chính đã có buổi làm việc tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và côn trùng T.Ư.

Tỉnh Bắc Ninh hiện cũng đã có phương án hỗ trợ người dân tại đây bằng việc lấy mẫu xét nghiệm gửi về các viện. Về hoạt động hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong làm xét nghiệm, BS Thiều cho biết, cán bộ y tế sẽ lấy mẫu và ghi mã số gửi tới viện. Trong ba ngày vừa qua, các bậc cha mẹ ở Thuận Thành đã chi khoảng 1,2 tỉ đồng để xét nghiệm cho con.

Nhiều cha mẹ rất lo lắng khi cho con đi xét nghiệm sán lợn

Nhiều cha mẹ rất lo lắng khi cho con đi xét nghiệm sán lợn

Sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cũng có buổi làm việc trực tiếp với Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương. Theo bác sĩ Nguyễn Quang Thiều, bệnh viện sẵn sàng phối hợp tỉnh Bắc Ninh để tiến hành xét nghiệm. Trước mắt là lấy mẫu xét nghiệm về viện làm để người dân không phải tốn kém lên Hà Nội khám.

Bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, từ 18-3, Sở sẽ tổ chức lấy mẫu cho các học sinh tại 19 trường mầm non và tiểu học nghi nhiễm sán từ thực phẩm, sau đó sẽ gửi mẫu ra BV Bệnh nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TƯ để xét nghiệm.Toàn bộ chi phí xét nghiệm sán lợn từ 600 nghỉn đồng – 1 triệu đồng/cháu sẽ được tỉnh chi trả. Các trường hợp nhiễm sán sẽ được cấp thuốc theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo đại diện Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng trung ương cho hay xét nghiệm máu hàng loạt là biện pháp duy nhất để đánh giá tình hình nhiễm sán ở đây. Nhưng nhiều chuyên gia khuyến cáo không cần xét nghiệm hàng loạt, thay vào đó nên cho trẻ tẩy giun sán cũng rất hiệu quả và lành.

Đây là cuộc xét nghiệm tìm sán lợn lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam, và sau đây sẽ có một cuộc "điều tra dịch tễ một cách khoa học" để tìm hiểu vì sao lại có nhiều ca nhiễm sán lợn như vậy ở Bắc Ninh, một tỉnh có tiếng là giàu có và phát triển nhanh trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Theo nguồn tổng hợp: https://vietnamnet.vn/

Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Làm việc ngất xỉu, gãy xương mũi, y tá ở Vũ Hán chỉ dám nghỉ 1 ngày

Làm việc ngất xỉu, gãy xương mũi, y tá ở Vũ Hán chỉ dám nghỉ 1 ngày

Không muốn đồng nghiệp phải gánh công việc thay mình ở tuyến đầu chống dịch, y tá Zhang Meiling chịu đau 10 ngày với...
Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Đến thời điểm này, số người tử vong vì chủng Covid -19 (nCoV) đã tăng lên 1.483 người và tổng số ca nhiễm là 64.627...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)