Tin Tức Khánh Hòa

Thứ hai: 17/02/2020 lúc 14:25
Nhâm PT

Làm việc ngất xỉu, gãy xương mũi, y tá ở Vũ Hán chỉ dám nghỉ 1 ngày

Không muốn đồng nghiệp phải gánh công việc thay mình ở tuyến đầu chống dịch, y tá Zhang Meiling chịu đau 10 ngày với chấn thương ở mũi và chỉ nghỉ ngơi 1 ngày sau ca phẫu thuật.

“Đừng lo lắng, giờ tôi ổn rồi. Tôi sẽ được phẫu thuật ngay”, 8h ngày 15/2, Zhang Meiling - y tá tại Bệnh viện phổi Vũ Hán, Trung Quốc - gửi tin nhắn thông báo với nhóm bạn.

Sáng hôm sau, ca phẫu thuật mũi cho Zhang được hoàn thành trong 20 phút. Trong quá trình phẫu thuật, nữ y tá liên tục hỏi ​​bác sĩ liệu chấn thương này có ảnh hưởng đến công việc của cô hay không.

Bác sĩ hướng dẫn cô gái 22 tuổi cách đeo khẩu trang cẩn thận, khuyên cô không nên đeo kính bảo hộ và tốt nhất nên nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, Zhang chỉ nghỉ 1 ngày hậu phẫu thuật rồi nhanh chóng trở lại với công việc bận rộn ở tuyến đầu chống dịch virus corona, theo China Youth Daily.

Zhang Meiling công tác tại Bệnh viện phổi Vũ Hán được hơn một năm. Cô được phân công đến hỗ trợ phòng hồi sức tích cực (ICU) từ ngày 22/1.

Ngày 5/2, sau khi làm việc liên tục 12 tiếng trong ICU, Zhang trở về khách sạn nghỉ ngơi với 1 số nhu yếu phẩm trong tay.

Trên đường đi, nữ y tá đột nhiên đau đầu, mắt tối sầm và ngã xuống đất ngất xỉu. Một đồng nghiệp vội vàng đỡ cô dậy. Sau một lúc nghỉ ngơi, Zhang tỉnh lại và nhận thấy mũi rất đau.

Tới bệnh viện chụp cắt lớp, Zhang được chẩn đoán rạn xương hàm trái, gãy xương mũi và sưng phồng ở vùng da xung quanh.

Bác sĩ khuyên Zhang nghỉ ngơi và cảnh báo ca phẫu thuật nên được thực hiện trong vòng hai tuần, bởi “nếu chậm trễ, chỗ gãy xương sẽ biến dạng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hơi thở bình thường trong tương lai”.

Tuy nhiên, nơi Zhang làm việc điều trị cho tất cả bệnh nhân nguy kịch với cường độ làm việc cao. Nếu cô nghỉ, các đồng nghiệp càng thêm vất vả. “Tôi không muốn mọi người phải chịu thêm gánh nặng”, Zhang nói.

Những ngày đó, Zhang chỉ có thể chịu đựng cơn đau và tránh động vào vết thương mỗi lần đeo kính bảo hộ để vào phòng làm việc.

“Thành thật mà nói, tôi cũng có chút lo lắng và sợ hãi”, nữ y tá 22 tuổi rơi nước mắt khi chia sẻ về quyết định chưa phẫu thuật ngay.

Khi đó, Zhang nói rằng ước mơ lớn nhất là dịch bệnh sớm được dập tắt và cô có thể phẫu thuật thành công. Sau đó, cô muốn về quê thăm cha mẹ đã xa cách hơn một năm.

Câu chuyện của Zhang khi mới được chia sẻ đã lấy đi nước mắt của dân mạng. Nhiều người lo lắng cho chấn thương và mong cô sớm được phẫu thuật.

Hiện tại, dù vết mổ chưa hết đau, Zhang nói cô vẫn thấy vui vì nó không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hơi thở của mình trong tương lai.

Chưa thể vào ICU vì không đeo được kính bảo hộ, y tá 9X tạm thời hỗ trợ bên ngoài bộ phận này trong cuộc chiến chống dịch ở Vũ Hán.

Nguồn: Zing

Theo Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Đến thời điểm này, số người tử vong vì chủng Covid -19 (nCoV) đã tăng lên 1.483 người và tổng số ca nhiễm là 64.627...
Cập nhật: Thêm 242 ca tử vong do Covid-19, số ca nhiễm là 60.017 người

Cập nhật: Thêm 242 ca tử vong do Covid-19, số ca nhiễm là 60.017 người

Ủy ban Y tế Hồ Bắc hôm 13/2 cho biết tỉnh này ghi nhận số ca nhiễm mới virus corona trong ngày 12/2 là 14.840 ca và...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)