Tin Tức Khánh Hòa

Thứ bảy: 16/03/2019 lúc 10:03
Nhâm PT

Cha ruột nhẫn tâm chôn sống con trai có 2 đầu

Sự việc đau lòng này xảy ra ở Ấn Độ, một bé trai sinh ra với cơ thể dị thường khi có tới "2 đầu" bị cha ruột từ chối nuôi và chính ông đã nhẫn tâm chôn sống em.

Cậu bé xấu số này được chừng 40 ngày tuổi, chưa được đặt tên, sinh ra tại thị trấn Nowhatta, Kashmir, Ấn Độ. Cậu bé chào đời với hình thù kì dị khi có tới 2 cái đầu mọc liền nhau, nghĩ con sẽ khó phát triển bình thường nên người cha đã chối bỏ cậu bé.

Bé trai với chiếc đầu kì dị có kích thước to gấp 3 lần đầu của đứa trẻ

Bé trai với chiếc đầu kì dị có kích thước to gấp 3 lần đầu của đứa trẻ

Ông bố quyết định mang con tới nghĩa địa để chôn sống, may mắn thay người đào huyệt mộ tại Nowhatta, bang Jammu và Kashmir bất ngờ nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của đứa trẻ khi người cha đang đặt cậu bé xuống đất chôn. Ông đã ra tay cứu và gọi cảnh sát đem cậu bé quay trở lại bệnh viện.

Cảnh sát khi biết tin đã tới hiện trường, giải cứu đứa trẻ và đưa cậu bé tới Bệnh viện Sher-i-Kashmir trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Đứa trẻ sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng và diễn ra rất thành công khi hình dạng ban đầu của đứa trẻ đã trở nên bình thường với khối u 2 kg đã được loại bỏ. Tình trạng sức khỏe cũng bắt đầu tiến triển tốt hơn, sức khoẻ hồi phục tốt và được xuất viện sau 1 tuần.

Bác sĩ Abdul Rashid Bhat, người phụ trách ca phẫu thuật cho cho biết, khi vào viện, tình trạng của cậu bé rất nguy kịch, được chuyển vào khoa chăm sóc đặc biệt của trẻ sơ sinh. Qua thăm khám, bác sĩ xác định trường hợp “đầu thứ hai” của cậu bé là do hội chứng “occipital encephalocele” gây nên, với tỉ lệ là 1/5000 ca. Nguyên nhân là do sự biến dạng của một phần sọ não đúng dẫn tới phần mô não hình thành một khối tích tụ dạng bọc nhô ra ngoài. Trong trường hợp này, khối u to gấp 3 lần kích cỡ trung bình của đầu người.

 “Cháu bé sẽ khoẻ mạnh bình thường khi lớn lên giống như bao đứa trẻ bình thường khác”, bác sĩ Abdul cho hay.

Sau phẫu thuật đầu bé trai trở lại hình dáng bình thường

Sau phẫu thuật đầu bé trai trở lại hình dáng bình thường

Được biết, cha cậu bé sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng được em trai bảo lãnh tại ngoại và người chú cũng đồng ý nhận nuôi cháu bé đến khi trưởng thành.

Thoát vị vùng chẩm là một dị tật phức tạp do hộp sọ bị khiếm khuyết khiến một phần mô não thoát vị ra ngoài. Dị tật này thường hình thành trong khoảng 3 tuần đầu thai kỳ. Theo thống kê trên thế giới, tỉ lệ này chiếm 1/5.000 trẻ.

Cũng có nhiều nguyên nhân dẫn tới dị tật, trong đó phổ biến nhất là thiếu acid folic trong thai kỳ. Một số yếu tố nguy cơ khác như người mẹ có rối loạn chuyển hóa, sử dụng thuốc động kinh, nhiễm virus khi mang thai, sử dụng chất kích thích (ma túy), tắm hơi trong khi mang thai…cũng nguy cơ dị tật thai  nhi.

Theo bác sĩ cho biết dị tật này có thể được phát hiện trong lúc mang thai, nếu như người mẹ theo dõi theo kỳ thường xuyên.

Nguồn: Theo Dailymail

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Làm việc ngất xỉu, gãy xương mũi, y tá ở Vũ Hán chỉ dám nghỉ 1 ngày

Làm việc ngất xỉu, gãy xương mũi, y tá ở Vũ Hán chỉ dám nghỉ 1 ngày

Không muốn đồng nghiệp phải gánh công việc thay mình ở tuyến đầu chống dịch, y tá Zhang Meiling chịu đau 10 ngày với...
Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19

Đến thời điểm này, số người tử vong vì chủng Covid -19 (nCoV) đã tăng lên 1.483 người và tổng số ca nhiễm là 64.627...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)