Kiến thức y dược

Thứ bảy: 03/08/2019 lúc 16:17
An Bình

Sử dụng thuốc tiêu hóa Agimosarid như thế nào cho hiệu quả?

Không phải người bệnh nào cũng biết cách sử dụng liều lượng thuốc Agimosarid để an toàn và hiệu quả. Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Nhà Trang sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây?

Thuốc Agimosarid có công dụng như thế nào?

Thuốc Agimosarid được chỉ định để điều trị các triệu chứng về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu hay tiêu chảy, hoặc các bệnh về dạ dày (ợ chua, ợ nóng, cảm thấy buồn nôn,…). Ngoài việc điều trị những chứng bệnh trên thì thuốc còn được dùng cho một số bệnh nhân mắc chứng bệnh khác. Tác dụng của thuốc cũng đã được nghiên cứu và chứng minh chưa được ghi trên bao bì.

su-dung-thuoc-tieu-hoa-agimosarid-nhu-the-nao-cho-hieu-quaThuốc Agimosarid dùng để điều trị những bệnh gì?

Những bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị tiêu hóa Agimosarid có thể gặp những tác dụng không như mong muốn sau đây:

  • Cảm thấy mệt mỏi
  • Không buồn ăn
  • Tiêu chảy
  • Khó tiêu
  • Đầy hơi, miệng khô, khó thở
  • Tăng enzym gan.
  • Cảm thấy hoa mắt chóng mặt
  • Tăng/ giảm bạch cầu đột ngột

Không phải ai cũng có gặp phải những biểu hiện đó thế nhưng nếu có gặp phải bất kỳ phản ứng nào có hại cho sức khỏe thì cần phải ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với các bác sĩ để có thể được điều trị với những loại thuốc khác cho phù hợp hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Agimosarid

Cách dùng thuốc cho người bệnh: Thuốc Agimosarid được dùng theo đường uống, có thể uống sau bữa ăn hoặc trong bữa ăn tùy ý. Đồng thời mọi người có thể kèm một chút thức ăn nhẹ hay uống kèm nước trái cây, hoa quả… đặc biệt những loại trái cây đó phải không có vị chua. Người bệnh nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng đồng thời tuân thủ đúng liều lượng của các bác sĩ như đã quy định. Ngoài ra không được tự ý thay đổi liều lượng khi chưa được họ đồng ý.

Trong trường hợp sử dụng quá liều bạn cần phải đến gặp các bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Nếu như quên thì có thể bỏ qua liều đã quên thế nhưng tuyệt đối không được uống gấp đôi liều lên. Tất nhiên nếu như nhớ ra sớm thì bạn có thể uống ngay khi đó.

Liều lượng sử dụng

Không có liều dùng thuốc nào chung cho tất cả mọi người bệnh. Vì thế không được đưa liều của mình cho bệnh nhân có triệu chứng tương tự uống ngay khi có cùng độ tuổi. Bởi vì nó sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người.

  • Đối với người lớn: 3 viên/ ngày chia làm 3 lần
  • Đối với trẻ em: Hiện nay, người ta vẫn chưa nghiên cứu tính an toàn của thuốc này đối với trẻ. Nếu có ý định cho bé dùng thì nên đi khám để được bác sĩ kê đơn chuẩn xác nhất.
  • Trong và sau thời gian dùng thuốc điều trị bệnh, cần theo dõi nồng độ thuốc trong huyết thanh.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Agimosarid

Để thuốc có thể phát huy được hết hiệu quả thì trước khi dùng mọi người nên lưu ý đến những vấn đề như chống chỉ định thuốc, tương tác thuốc cũng như cách bảo quan thuốc sao cho được lâu, không hỏng …

Những trường hợp sau đây phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng:

  • Bị dị ứng với thành phần của thuốc
  • Dễ nhạy cảm với những loại hóa chất hoặc lông động vật
  • Có vấn đề về sức khỏe và đang sử dụng thuốc để điều trị, nhất là những người bị chảy máu tiêu hóa, tắc cơ học ở hệ tiêu hóa, đường tiêu hóa bị thủng,…
  • Dùng cùng lúc những loại thuốc như: ketoconazol, miconazol, itraconazol,troleandomycin, erythromycin, fluconazol,clarithromycin, và ritonavir.
  • Những người sắp hoặc đang có phẫu thuật
  • Bạn định cho người cao tuổi hoặc trẻ em dùng
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc gây ra đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Thế nhưng đây là trường hợp liên quan đến tính mạng vì thế trước khi dùng bạn nên tuân theo chỉ định của các bác sĩ.

su-dung-thuoc-tieu-hoa-agimosarid-nhu-the-nao-cho-hieu-quaTương tác thuốc Agimosarid như thế nào?

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc không thể dùng đồng thời cùng Agimosarid vì có thể làm gia tăng những tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả của nó. Chẳng hạn như:

  • Mosaprid vì có thể gây ra các cơn buồn ngủ
  • Thuốc chống đông vì khiến triệu chứng máu khó đông càng trầm trọng hơn.
  • Thuốc kháng cholinergic vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc này.
  • Thuốc ức chế CYP 3A4 vì sẽ khiến nồng độ mosaprid trong huyết thanh tăng cao dễ gây ra tình trạng xoắn đỉnh, loạn nhịp tim thậm chí tử vong.
  • Warfarin, diazepam, cimetidin, ranitidin, thuốc ức chế thần kinh trung ương, erythromycin, macrolid và chất chống nấm triazol làm tăng nồng độ mosaprid.

Để tình trạng tương tác thuốc không xảy ra thì bệnh nhận phải liệt kê danh sách các loại thuốc đang sử dụng hoặc mới dùng trong thời gian gần đây kể cả những loại thuốc kê đơn hay không kê đơn. Thuốc hay thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên.

Cách bảo quản thuốc đúng cách

Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời. Không để thuốc ở trong nhà tắm hay tủ lạnh. Ngoài ra nếu có thể thì bạn nên chuẩn bị một cái tủ chuyên dụng bằng gỗ đặt cách mặt đất 1,5m để tránh xa tầm tay trẻ em hay động vật nuôi trong nhà.

Khi không có nhu cầu dùng thuốc nữa thì không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay trong toilet mà cần thu gom để tiêu hủy thuốc đúng quy trình để không ô nhiễm đến môi trường.

Ngoài ra, bệnh nhân cần chú ý những điều như:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, kiểm tra kỹ mã vạch, hạn sử dụng
  • Chọn nhà thuốc uy tín chất lượng để mua.
  • Thực tế trên thị trường ngành Dược hiện nay đã xuất hiện rất nhiều loại thuốc giả thuốc nhái bày bán tràn lan mà cơ quan chức năng có thể chưa phát hiện được.
  • Tốt nhất mỗi người hãy chủ động để phòng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân.

Những thông tin về thuốc Agimosarid mà chúng tôi chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo vì thế để có thể phát huy được hết tác dụng của thuốc bạn nên sử dụng thuốc theo đúng lời chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)