Kiến thức y dược

Thứ sáu: 02/08/2019 lúc 16:43
An Bình

Dược sĩ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Artrodar tốt cho sức khỏe?

Tác dụng và liều lượng sử dụng thuốc Artrodar như thế nào? Bất kỳ loại thuốc gì trước khi dùng bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin cũng như thành phần có trong thuốc. Ngoài ra, cần phải sử dụng theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang sẽ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Artrodar  để đạt hiệu quả tốt cho sức khỏe qua bài viết dưới đây.

Liều dùng tương ứng của thuốc Artrodar như thế nào?

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc sao cho tương ứng và phù hợp. Theo đó, liều dùng của thuốc Artrodar cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc đối với người lớn

Liều khởi đầu các bạn có thể uống 1 viên Artrodar/ngày cùng với bữa tối trong 2 - 4 tuần đầu tiên. Trong quá trình điều trị người bệnh có thể sử dụng kết hợp với thuốc kháng viêm không steroid/thuốc giảm đau. Đối với liều dùng sau đó thì mọi người có thể tăng thêm 1 viên và dùng 2 lần/ngày. Thời gian uống thuốc tương ứng vào những bữa ăn chính sáng và bữa tối. Trường hợp bị suy thân có độ thanh thải creatinine <30 phút. Người bệnh nên cần phải điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp để để không để lại những biến chứng về sau.

duoc-si-huong-dan-cach-su-dung-thuoc-artrodar-tot-cho-suc-khoeTìm hiểu về tác dụng và cách sử dụng của thuốc Artrodar

Liều dùng thuốc Artrodar đối với trẻ em

Đối với người bệnh từ 15 tuổi trở lên có thể sẽ được áp dụng liều dùng thuốc tương tự như đối với người lớn. Đặc biệt, thuốc này chống chỉ định đối với những trẻ dưới 15 tuổi. Theo đó, trước khi sử dụng mọi người nên tham khảo kỹ những ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ về liều dùng thuốc Artrodar tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Artrodar an toàn

Để có thể sử dụng thuốc an toàn và sớm khắc phục được tình trạng bệnh lý mọi người cần phải tham khảo kỹ các ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ về những chỉ định cũng như cách dùng sao cho phù hợp đảm bảo cho sức khỏe. Dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người nên cần lưu ý:

Cách dùng thuốc Artrodar như thế nào là an toàn?

Trước khi sử dụng thuốc mọi người nên đọc kỹ các thông tin liên quan đến cách dùng thuốc khi có những thắc mắc hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc mọi người cần phải liên hệ trực tiếp đến bác sĩ/dược sĩ để có thể được giải đáp một cách cụ thể nhất. Quá trình sử dụng thuốc tuyệt đối không được nhai, bẻ hay nghiền thuốc, tốt nhất các bạn hãy nuốt nguyên viên thuốc và uống cùng với một ly nước đầy.

Người bệnh nên sử dụng liều lượng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ tuyệt đối không được dùng thuốc với liều lượng cao/thấp hơn so với chỉ định ban đầu của bác sĩ. Hơn thế nữa, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.

Trường hợp sử dụng thuốc Artrodar quá một liều

Nếu lỡ không may trong quá trình điều trị bệnh thuốc Artrodar quá một liều mọi người hãy đến ngay bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để khai báo với các bác sĩ. Ngoài ra, mọi người cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng kể cả thuốc kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ, dược sĩ được biết rõ tình trạng hiện tại của mình.

Nếu quên sử dụng thuốc Artrodar một liều hãy nhanh chóng sử dụng thuốc càng sớm càng tốt. Đồng thời, nếu thời gian quá sát với liều tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua liều trước và uống luôn liều mới theo như đúng quy định. Không được dùng thuốc Artrodar gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc và một số biến chứng đối với sức khỏe.

duoc-si-huong-dan-cach-su-dung-thuoc-artrodar-tot-cho-suc-khoeNhững tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Artrodar

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Artrodar

Trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ không như mong muốn như:

  • Nước tiểu có màu vàng đậm
  • Thời gian thức ăn qua ruột và đau bụng sẽ nhanh hơn
  • Tình trạng gan tổn thương cấp tính gồm có viêm gan, men gan huyết thanh tăng cao
  • Không phải trường hợp nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những trường hợp trên. Tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar nếu có những dấu hiệu bất thường mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Một số thận trọng trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar

Trước khi người bệnh sử dụng thuốc cần phải khai báo rõ với các bác sĩ, dược sĩ về những trường hợp cụ thể như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú/ đang mang thai.
  • Những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Người bị dị với bất cứ thức ăn/hóa chất... cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.
  • Thuốc Artrodar chống chỉ định đối với những trẻ <15 tuổi và những người >65 tuổi.

Chính vì thế tốt nhất người bệnh nên thực hiện liều dùng tương ứng đối với những chỉ định khi được các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo vì thế để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh cần phải thực hiện cũng như sử dụng theo đúng chỉ định cũng như liều lượng của các bác sĩ, Dược sĩ chỉ định.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)